Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Hạ Long thăng…. giá!

Bùi Hoàng Tám

(Dân trí) - "Khi trở thành Kỳ quan thế giới mới thì phải tăng giá cho… xứng tầm! Và cụm từ “du lịch cỏ” không biết là có ám chỉ những du khách là dân lao động ít tiền? Có cảm giác tình yêu Hạ Long của mình bị… phản bội"


 (Minh họa: Ngọc Diệp)
Những “lùm xùm” xung quanh việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long chưa kịp lắng xuống thì chỉ ít ngày sau, gần như  ngay lập tức, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định tăng giá vé tham quan lên gấp đôi. Không chỉ giá vé các tuyến đều tăng 100% so với cũ mà khách du lịch còn phải mua vé theo từng tuyến tham quan. Nếu du khách muốn đi tham quan thêm một hoặc một số điểm của các tuyến du lịch khác nhau bắt buộc họ phải mua tất cả các vé của tất cả các tuyến này thay vì chỉ phải mua vé bổ sung từng điểm một của tuyến như trước đây. Ví dụ trước đây, khi khách du lịch đi tham quan tuyến hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung với giá 40.000 đồng mà muốn đi tham quan thêm đảo Titop thì chỉ phải mất thêm 10.000 đến 20.000 đồng. Nay khách buộc phải mua đồng thời 2 vé ở 2 tuyến khác nhau với tổng số tiền lên tới 170.000 đồng.
Không dừng ở đó, quyết định “bất ngờ” này còn được áp dụng ngay từ 1/12/2011, tức là chỉ vừa đúng 20 ngày sau khi kết thúc bầu chọn (1/11/2011). Việc “bất thình lình” đã gây rất nhiều khó khăn cho các hãng du lịch, gây sự phản đối của du khách nước ngoài, làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Hạ Long.

Lý do mà phía Quảng Ninh đưa ra, theo trả lời báo chí của ông Đỗ Đức Thắng, Phó Trưởng Ban quản lý Vịnh Hạ Long: “Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long hồi trước là quá rẻ so với các di sản khác trên thế giới. Một nguyên nhân nữa là lạm phát, trượt giá quá lớn trong thời gian qua, mà vẫn giữ giá phí cũ thì không ổn, lấy tiền đâu đầu tư, bảo tồn di sản? Thêm nữa, tăng giá vé cũng là để tránh được tình trạng quá tải khách tham quan Vịnh Hạ Long, nhiều điểm tắc nghẽn thì dịch vụ cũng sẽ kém đi”. Ông Thắng còn cho biết Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ”, ai muốn đến thì đến: “Vịnh Hạ Long là di sản quý giá mà giá vé quá thấp không xứng tầm di sản thế giới. Giá vé thấp thì có người lại nghĩ là phải chăng giá trị vịnh Hạ Long cũng thấp tương xứng. Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” .
Những điều vị Phó ban quản lý Vịnh Hạ Long nói có thể hiểu là khi đã là Kỳ quan thế giới mới thì phải tăng giá cho… xứng tầm! Và cụm từ “du lịch cỏ” không biết là có ám chỉ những du khách là dân lao động ít tiền?
Đọc những thông tin này không thể không bức xúc và có cảm giác mình như bị lừa, bị… phản bội. Có lẽ tất cả những ai đã bỏ tiền bạc, công sức để tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long đều xuất phát từ niềm tự hào dân tộc và tình yêu Tổ quốc. Tôi cũng đã mất mấy đêm hí hoáy nhắn tin bình cho Vịnh Hạ Long với một ý nghĩ giản dị để góp phần giúp đồng bào mình, bà con mình Đất Mỏ có thêm thu nhập, để các em thơ nơi đây cắp sách đến trường bớt những khó khăn… Và rộng hơn, để Hạ Long phát triển, mọi người dân trên cả nước sẽ được đến thăm di sản mà trời ban tặng cho đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.
Thế mà giờ đây, sau khi được bình chọn, (dù chưa chắc chắn, theo New7wonders qui định, sau 3 tháng mới công bố chính thức) thì việc làm đầu tiên mà Ban quản lý Vịnh Hạ long làm lại là tăng giá để ngăn… du lịch “cỏ”. Nếu trước đây, chúng ta từng bức xúc với việc thu phí qua các phương tiện của New7wonders thì giờ đây càng bức xúc hơn vì cách tăng giá của Vịnh Hạ Long. Càng buồn lòng hơn khi nhìn sang nước láng giềng Campuchia, vé tham quan Angkor chỉ bán cho khách quốc tế còn khách nội địa được miễn phí. Họ quan niệm rằng, di sản là của cha ông để lại và con cháu được quyền thụ hưởng bình đẳng và quyền được biểu biết về những gì cha ông đã làm nên.
Và như có điều gì đó ân hận khi nhớ lại những đêm hì hụi nhắn tin bầu chọn cho họ để giờ đây, họ móc lại túi mình. Khi tôi viết những dòng cuối cùng này, từ nhà hàng xóm bỗng vọng sang lời hát ru cháu của bà cụ hàng xóm:“Công anh xúc tép nuôi cò – Để giờ cò lớn cò dò lên cây”.  
Bùi Hoàng Tám
  • Share on Facebook
  • Share on Twitter
  • Share on Google
  • Share on Buzz
1 - phamha - Nam - 33 tuổi - Từ Hà Nội - 08:03 06-12-2011
Không biết lần sau còn ai bầu chọn cho Hạ Long nữa không khi bị ...lợi dụng để ...
2 - duy - Nam - 28 tuổi - Từ Hà Nội - 08:07 06-12-2011
Chỉ áp dụng cho du khách nước ngoài và giải pháp giảm giá vé cho người dân VN được không?
3 - Trần Mạnh Hải - Nam - 25 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 08:07 06-12-2011
Đúng là “Công anh xúc tép nuôi cò – Để giờ cò lớn cò dò lên cây”. Họ kêu gọi chúng ta bầu cho họ để giờ họ lên giá. Lại thêm một lần nữa tất cả chúng ta bị THẤT VỌNG
4 - Nguyễn Quang CHung - Nam - 25 tuổi - Từ Hòa Bình - 08:12 06-12-2011
"Giá vé thấp thì có người lại nghĩ là phải chăng giá trị vịnh Hạ Long cũng thấp tương xứng. Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...". Biết thế không bầu cho xong. Di sản thế giới là của chung của thế giới chứ không riêng Quảng Ninh hay Việt Nam. Di sản đó ở đâu, địa phương đó có quyền được khai thác nhưng trên hết vẫn cần đặt lợi ích chung lên hàng đầu. Chuyện tăng giá vé sẽ dẫn đến các dịch vụ khác ăn theo. Ước gì tôi chưa bầu cho vịnh Hạ Long!
5 - Nguyên - Nam - 27 tuổi - Từ Hải Phòng - 08:15 06-12-2011
Cách làm của tỉnh Quảng Ninh và ban quản lý Vịnh Hạ Long mang lại nỗi thất vọng cho những người đã bình chọn cho mình
6 - tuấn doanh - Nam - 25 tuổi - Từ Hải Phòng - 08:19 06-12-2011
haiz, lúc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long sao họ nói ngọt thế chứ? Giờ mình là người thuộc nhóm "du lịch cỏ" rồi, chắc chả bao giờ được thăm Vịnh cả. Biết thế này, không tốn mấy tin nhắn bầu chọn cho Học Long, không vận động sinh viên của mình bầu chọn cho Hạ Long, thì có khi lại thăm được Hạ Long mà không mang tiếng "du lịch cỏ"
7 - Nguyễn Mạnh Hà - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 08:21 06-12-2011
Hãy nghĩ đến thu nhập của người dân Việt Nam
8 - Hoa Sen - Nam - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 08:23 06-12-2011
Sao Việt Nam mình không học tập láng giềng nhỉ, thật hay và ý nghĩa "di sản la của cha ông để lại và con cháu được quyền thụ hưởng bình đẳng và quyền được biểu biết về những gì cha ông đã làm nên"
9 - Nguyễn Tùng - Nữ - 25 tuổi - Từ Bình Định - 08:24 06-12-2011
Cái điều quan trọng nhất theo tôi là nó nằm ở câu sau: "di sản là của cha ông để lại và con cháu được quyền thụ hưởng bình đẳng và quyền được biểu biết về những gì cha ông đã làm nên." cứ thế này sẽ đến một thời kỳ thế hệ sau nhận xét "Hạ Long là di sản văn hóa thế giới của nước nào đó mà không phải của việt Nam chẳng hạn" vì có biết gì đâu. Tôi xin chỉnh sửa lại câu tục ngữ một chút: Công anh xúc tép nuôi cò. Cò ăn, cò lớn, cò mò túi anh"
10 - Nguyễn Khánh Linh - Nam - 23 tuổi - Từ Quảng Ninh - 08:25 06-12-2011
Tôi cũng la người sống ở Hạ Long, và tôi cũng tốn không ít tin nhắn để bình chọn cho quê hương tôi và vận động bạn bè nữa. Vậy mà mấy ông ban quản lý lại tăng giá vé một cách vô lý như thế. Tôi thấy hối tiếc khi đã bình chọn cho Hạ Long, và quá thất vọng với cách làm thế này....
11 - Dương Ngọc THanh - Nam - 22 tuổi - Từ Phú Thọ - 08:25 06-12-2011
Đúng là chúng ta đã góp phần tạo nên thành công của Hạ Long bây giờ, và bây giờ trong khi đó họ tăng giá, thật là hài hước, tôi thật thấy giống như là đi mua xe máy Honda ngày nào ấy, thật bất công và vô lý.
12 - Kim Sơn Tửu - Nam - 24 tuổi - Từ Ninh Bình - 08:26 06-12-2011
Tất cả những gì chúng ta bỏ công sức ra bầu chọn cho vịnh Hạ Long đã bị lợi dụng, lần sau chúng ta sẽ ...làm gì khi bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới nhỉ? Thật sự QUÁ THẤT VỌNG!
13 - Nguyễn Thái Bình - Nam - 33 tuổi - Từ Thái Bình - 08:27 06-12-2011
Đó là di sản là của cha ông để lại và con cháu được quyền thụ hưởng bình đẳng, tại sao lại dành để cho những người có tiền được hưởng? Thật vô lý.
14 - Nguyễn Trang - Nữ - 25 tuổi - Từ Hải Phòng - 08:27 06-12-2011
ở chỗ tôi ở mỗi tổ dân phố lại có người đi kêu gọi ủng hộ cho Vịnh Hạ Long, nhưng mọi người nói rằng " tiền gửi tin nhắn không quan trọng, nếu tôi nhắn tin mà ra VHL tôi được giảm giá tôi mới nhắn tin, chứ tôi nhắn tin bình chọn xong ra đấy chơi tôi phải trả nhiều tiền hơn thì tôi không nhắn". Thế nên cũng không thể trách những người nói ra câu này phải không?
15 - Đức Anh - Nam - 25 tuổi - Từ Bắc Giang - 08:27 06-12-2011
Thật là bực mình! Sao tôi lại nhiều lần bình chọn cho Hạ Long? Tôi chưa bao giờ đến Vịnh Hạ Long vì kinh tế còn eo hẹp. Vậy mà bây giờ lại tăng giá gấp đôi. Biết vậy tôi không bình chọn và cũng không mất công mất sức vận động mọi người bình chọn đâu. Tôi và đại đa phần người dân chỉ có thể tham quan "du lịch cỏ" thôi.
16 - Thúy Trần - Nữ - 28 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 08:28 06-12-2011
Trời ơi! tư duy của nhà quản lý vịnh hiểu không nổi luôn đó!
17 - nguyen thi thom - Nữ - 26 tuổi - Từ Tuyên Quang - 08:28 06-12-2011
Tôi la HDV thường xuyên dẫn khách xuống Hạ Long, cũng hi hụi nhắn tin bình chọn vì lòng tự hào dân tộc. Khi nghe câu trả lời của Ông Đỗ Đức THắng nói "Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” tôi hiểu Vịnh Hạ Long không phải Du Lịch Cỏ nhưng theo Ông vậy ai sẽ là người tham quan Vinh với quan điểm của ông.
18 - Nông Hiệp Hồng - Nam - 28 tuổi - Từ Lạng Sơn - 08:29 06-12-2011
Vậy là từ nay dân ít tiền sẽ khó khăn trong việc đi thăm Vịnh Hạ Long sao? Chẳng lẽ Vịnh Hạ Long từ nay chỉ để cho tầng lớp nhiều tiền thăm quan... Hài hước :D
19 - Lê Hiền - Nữ - 30 tuổi - Từ Bình Thuận - 08:30 06-12-2011
Thái độ và cách làm đó người ta gọi là "thiển cận", " làm tiền". Tôi đang định chuyến này đi Hạ Long, nay thì bye bye. Đừng nghĩ rằng vì là 1 trong 7 kỳ quan thế giới nên muốn hô thế nào thì hô. 7 kỳ quan thế giới không phải là bất biến. Đừng hành xử như vậy. Cách hành xử này sẽ là "gậy ông đập lưng ông" cho mà xem. Không có ai lại lấy 1 cái lý do đáng trân trọng đến thế để phục phụ cho mục đích làm tiền.
20 - thang - Nam - 37 tuổi - Từ Hà Nội - 08:30 06-12-2011
Dù rất yêu VN, Nhưng bây giờ nếu bảo bình bầu lại thì ko bao giờ bình bầu cho Hạ long nữa.
21 - zinzin - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 08:30 06-12-2011
Họ chỉ vì lợi ích mà phản bội lại những người đã bầu chọn cho VHL,không những vậy người dân thường du lịch lại còn bị chê là du lịch cỏ. Sự coi thường dân mình quá mức,chắc có lẽ sau này cũng chẳng ai còn thiết tha gì " bình với chọn " nữa.
22 - ăn cháo đá bát - Nam - 28 tuổi - Từ Hà Nội - 08:31 06-12-2011
Đây là một hành động ăn cháo đá bát với những người dân bình chọn cho Vịnh Hạ Long, để vụ lợi cho một số người. Sẽ không có mẫu, hoặc tin nhắn bình chọn nào nữa. Người dân bầu cho Hạ long không phải để Hạ Long càng xa người dân hơn.
23 - Nguyễn Thanh Đông - Nam - 26 tuổi - Từ Bình Phước - 08:33 06-12-2011
Đọc xong bài viết này, nghe thấy cuống cổ cay cay. Lẽ ra khi vừa được bầu chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của Thế Giới, thì Vịnh Hạ Long nên có động thái nhằm tri ân tấm lòng của những người bình chọn. Đằng này lại có một hành động trái ngược như vậy. E rằng với tiền lệ xấu thế này, thì không riêng gì Hạ Long mà sau này có những chương trình tương tự ở các địa phương khác, cũng chẳng ai bỏ công sức mà bầu chọn nữa.
24 - ktshhh - Nam - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 08:33 06-12-2011
Hạ Long là di sản văn hóa thế giới không phải ai muốn đến là đến ??? đúng là một phát ngôn vô văn hóa nhất mà tôi từng được nghe từ một người làm về văn hóa. Quá buồn và thất vọng ! Nói như thế khác nào nói vịnh hạ long bây giờ chỉ để phục vụ khách nước ngoài lắm tiền còn dân mình thi toàn người nghèo mà làm sao mà vào vịnh được :(
25 - Thùy Chi - Nữ - 31 tuổi - Từ Hà Nội - 08:35 06-12-2011
Không hiểu họ nghĩ gì nữa? Đọc bài viết này tôi cũng thấy thật tiếc khi đã bầu chọn cho Hạ Long. Họ nghĩ di sản là của họ hay sao mà quyết định như vậy. Đấy là chưa tính đến việc các dịch vụ bắt chẹt khách du lịch, trước đã nhiều giờ chắc còn nhiều hơn. Thật thất vọng...
26 - nguyen yen - Nữ - 26 tuổi - Từ Hà Nội - 08:35 06-12-2011
Mình không thể tin được. Không tin được là vị Phó Ban quản lý Vịnh Hạ Long lại nói những điều như vậy: Vịnh Hạ Long không phải là nơi ai muốn đến thì đến...........theo ông ấy phải là những người có nhiều tiền mới có thể đến được. Nghe mà bức xúc quá, mình sẽ không đi Hạ Long chơi nữa cho đến khi có quyết định hợp tình hợp lí và không coi thường người dân như lời phát biểu của ông Phó quản lý đó.
27 - Cao Thúy Hằng - Nữ - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 08:35 06-12-2011
"Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” cần pải xem xét lại tư cách đạo đức của ông Đỗ Đức Thắng, Phó Trưởng Ban quản lý Vịnh Hạ Long
28 - VÂN_BG - Nữ - 24 tuổi - Từ Bắc Giang - 08:36 06-12-2011
haizz, ban tổ chức nên xem xét lại, liệu rằng tăng giá như thế còn có thể thu hút được du khách trong nước hay không, khi mà người ta mất tiền mất của ra sức bình chọn cho kỳ quan của quốc gia mà lại được đền đáp bằng cái cách như ném đá vào mặt thế này thì liệu rằng dân chúng đồng tình?, chẳng thà chưa bao giờ hô hào bình chọn mà tăng giá còn đỡ bị lên án hơn là cái kiểu như này
29 - Binh Luan - Nam - 31 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 08:36 06-12-2011
Chỉ có những người suy nghĩ "nông" mới tăng giá vào thời diểm này. Thật thất vọng cho những ai từng bầu chọn cho VHL.
30 - Nguyen Nhiem - Nam - 33 tuổi - Từ Đồng Nai - 08:37 06-12-2011
Thưa ông Đỗ Đức Thắng! Ông phát biểu cứ như là vịnh Hạ Long là của ..nhà ông vậy?! Đây là tài sản của toàn dân Việt Nam mà ! Ý ông là chỉ đón những khách lắm tiền thôi ư ? Vịnh Hạ Long mà có một vị quản lý thế này thì thật không xứng tầm kỳ quan thế giới.
31 - buivanbinh - Nam - 29 tuổi - Từ Quảng Ninh - 08:38 06-12-2011
Mình là dân Hạ Long, mà còn chua biết Vịnh Hạ Long như thế nào. Cũng vì giá vé và dịch vụ đắt. Nay lại tăng giá thì..............?
32 - Vũ Hồng Hải - Nam - 27 tuổi - Từ Hải Phòng - 08:38 06-12-2011
Thề là từ giờ sẽ không bầu chọn cho bất cứ một di sản nào nữa, không chỉ là Hạ Long. Thực sự bức xúc và thất vọng.
33 - MaiLinh - Nam - 27 tuổi - Từ Thái Nguyên - 08:41 06-12-2011
Từ đầu khi vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long tôi đã từng khuyên bạn bè tôi rất nhiều là không bầu chọn cho Vịnh, và tôi cũng ko bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, đến bây giờ tôi thấy quyết định của tôi quá đúng !! haaa
34 - Mylovetl_44 - Nam - 27 tuổi - Từ Thanh Hóa - 08:42 06-12-2011
Trước kia, khi bình chọn cho vịnh HL tôi đã bình chọn hết mình có thể, nhưng tôi vẫn suy nghĩ nếu được vào 7 kỳ quan thì chắc giá cả sẽ tăng gấp bội. Giờ mới thấy đúng, thật thất vọng. Giá tăng theo giá cả thị trường, theo lạm phát là đúng, nhưng không thể tăng quá như vậy. Lại còn câu nói, “ không phải du lịch cỏ” , tôi cũng là người dân nghèo Việt Nam nên tôi thấy bị xúc phạm, và chắc mọi người cũng vậy. Nếu như kiểu đó thì sau 3 tháng nữa công bố chính thức liệu được lọt vào 7 kỳ quan liệu có xứng đáng không, hữu danh nhưng vô thực làm gì?
35 - võ văn xiêm - Nam - 20 tuổi - Từ Nghệ An - 08:42 06-12-2011
Đọc tin Vịnh Hạ Long tăng giá mà tôi thấy thất vọng quá! đợt binh chọn cho di sản vịnh hạ long lọt vào 1 trong 7 kỳ quan di sản thế giới, dù chưa 1 lần có cơ hội tới Vịnh Hạ Long nhưng thông qua sự quảng bá,danh tiếng và lời kể lại của những người đã tới VHL. Là sinh viên, dù số tiền để nhắn tin bình chọn không nhiều nhưng là công dân Việt Nam, vì niềm tự hào dân tộc, muốn thế giới biết đến Việt Nam nhiều hơn! mình cũng đã binh chọn và cũng kêu gọi bạn bè, người thân bình chọn. Nhưng thất vọng quá!
36 - Nguyễn Văn Lượng - Nam - 28 tuổi - Từ Hà Nội - 08:43 06-12-2011
Tôi thấy rất buồn cười với cách làm ăn của mấy vị này, mới được bầu trọn đã tăng ngay giá vé gấp đôi phụ lòng của bao người dân Việt Nam và bao bạn bè quốc tế đã bầu chọn cho chúng ta.
37 - Tống Khánh Linh - Nữ - 53 tuổi - Từ Quảng Ninh - 08:44 06-12-2011
Thật là buồn tủi khi nghĩ về Hạ long. Không hiểu sao họ lại có những hành động đó. Nếu muốn xứng tầm với Quốc tế thì chỉ tăng giá vé cho những khách du lịch nước ngoài thôi sao nỡ lòng nào lại tăng vé cho cả người dân mình cơ chứ. Tất cả dân tộc đang hướng về Hạ long, bình chọn cho Hạ long thân yêu ( Tôi cũng là một trong những thành viên bình chọn cho vịnh Hạ long tương đối nhiều... )để rồi kết cục muốn đi tham quan vịnh lại phải nhịn ăn mà móc túi lấy số tiền gấp đôi để mua vé. Thật là ... không còn gì để nói nữa.
38 - hưng - Nam - 24 tuổi - Từ Nghệ An - 08:45 06-12-2011
Tính đi vịnh Hạ Long chơi xem ra Phải đợi đợt bình chọn sang năm xem vịnh có lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới không đã. Lọt vào nữa chắc em phải từ bỏ ý định thôi. Kinh tế eo hẹp quá mà
39 - hoaidalat - Nam - 55 tuổi - Từ Lâm Đồng - 08:45 06-12-2011
BQL vịnh Hạ long đã chơi không fair play làm thất vọng nhựng người đã bỏ ra thời gian và tiền bạc để bầu chọn cho Hạ long trở thành 7newwonder. Những người bầu chọn cho Hạ long không phải ai cũng có đ/kiện đi tới Hạ long mà vì Hạ long là của VN. Vậy mà BQL đã làm 1 điều mà ai cũng thấy ngỡ ngàng và thất vọng về việc nâng giá tham quan gấp đôi. Chuyện này có nhiều cách để ví von và đặt tên. Thứ nhất có thể gọi là sự tráo trở đối với những ai đã bình chọn cho HL, đáng lẽ ra HL phải tri ân cho những người bình chọn mình bằng 1 đợt khuyến mãi hay chí ít cũng là lời cảm ơn, thay vào đó là 1 gáo nước lạnh đối với những du khách chưa đi và 1 cái đánh với du khách lỡ đi! Thứ hai đây là sự thất tín. Hành động tăng giá đột ngột mà dịch vụ thì không có gì thay đổi. Hết biết! Mất cái gì còn mua lại được chứ mất lòng tin thì vô phương. BQL chỉ thấy cái lợi trước mắt mà đã đánh mất lòng tin của du khách vào HL, có thể gọi là làm ăn "chụp giưt"! Buồn!
40 - Thành Nam - Nam - 35 tuổi - Từ Hà Nội - 08:46 06-12-2011
Tôi thấy cuộc bình chọn Vịnh Hạ Long mà do cái Bác Tây đứng ra đăng cai chẳng có tiêu chí, giá trị gì với thế giới. Chúng ta chẳng cần bình chọn chúng ta vẫn là những người yêu nước, tự hào về đất nước nhất!! Vinh Hạ Long vẫn ở Quảng Ninh trên đất nước VN chứ có sang Tây để đẹp hơn đâu!
41 - Diep Hung - Nam - 34 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 08:47 06-12-2011
NẾU VỊNH HẠ LONG LÀ CỦA RIÊNG CÁC BÁC QUẢN LÝ VỊNH VÀ TỈNH QUẢNG NINH THÌ TỪ NAY TÔI SẼ KHÔNG NHẮN TIN BÌNH CHỌN GÌ CẢ! XIN CẢM ƠN!
42 - thiện nam - Nam - 35 tuổi - Từ Hà Nội - 08:47 06-12-2011
Bài báo trên mới đề cập đến tăng giá vé đi tham quan có thể lên đến 170.000 vnđ, nhưng đấy mới là giá vé tham quan, còn tiền thuê tàu đi tham quan chưa tính. Cái này mới là đắt chóng mặt. Cách đây khoảng 2 năm, nếu 4 người đi thuê tàu ghép cùng với tây, thì người Việt đã phải trả ít nhất là 800.000 công thêm tiền vé thì cg ngót 1tr. Bây giờ thì nó sẽ phải tăng lên thêm ít nữa. Các chi phí khác ăn uông, ngủ nghỉ thì tăng phải biết. Mà như vậy bản thân đời sống của người dân Hạ Long cũng khó khăn hơn, dân nghèo thì làm sao mà đc ăn hải sản nữa cơ chứ lị? Người ta tăng tỉ lệ khách du lịch đến còn ko được, đây lại có nhu cầu giảm tải khách du lịch.
43 - tonganm - Nam - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 08:48 06-12-2011
Thật buồn cho Hạ Long, không hiểu người việt nam biết gì về di sản việt nam, Cơ quan quản lý Vịnh thật lạm dụng, tận thu quá.....???
44 - huong son - Nam - 28 tuổi - Từ Hà Nội - 08:48 06-12-2011
Qua that vong voi cach lam nay cua ban quan ly vinh Ha Long. Tu lan sau tro di se khong bao gio co lan thu 2 bao chung toi bau chon hay ung ho 1 cai gi nua dau .
45 - Thủy - Nữ - 31 tuổi - Từ Đà Nẵng - 08:48 06-12-2011
Thật quá thất vọng,tôi hối hận vì đã bình chọn cho Hạ Long.Phó ban quản lý Vịnh Hạ Long liệu có đủ tư cách để tiếp tục tiếp chức vị hiện có của mình???
46 - Dzung - Nam - 22 tuổi - Từ Sóc Trăng - 08:49 06-12-2011
Giá trị của một di sản không nằm ở giá vé của nó. Làm như vậy thì chỉ có người giàu mới được chiêm ngưỡng những giá trị đó à. Là một cán bộ quản lý thì phải ăn nói cho cẩn trọng. Các vị nói là chuyện bầu chọn cho Vịnh Hạ Long thì không phải chi thêm các khoản phí. Nhưng giờ lại tăng giá vé đột ngột và cao như vậy thì liệu những lời nói trước đây có đáng tin không. Vinh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam, giờ làm vậy thì hỏi du khách nước ngoài nghĩ gì về Hạ Long nói riêng và cả ngành du lịch VN nói chung. Tôi thực sự tức giận với những phát biểu trên của đại diện ban quản lý
47 - Hoang Manh Thang - Nam - 23 tuổi - Từ Quảng Ninh - 08:49 06-12-2011
Buồn thay cho Quảng Ninh. Trước khi bầu chọn mình đã biết là sẽ như thế rồi nhưng vì lòng tự hào dân tộc nên mình cũng đã vận động rất nhiều các bạn bè từ khắp mọi nơi để ủng hộ cho Hạ Long. Cuối cùng thì mua thêm bức xúc. Mà sắp tới lại còn có 2 Ban quản lý Vịnh Hạ Long nữa chứ.
48 - Hoàng Nguyên - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 08:50 06-12-2011
Từ lúc phát động phong trào mình đã biết là có vấ đề rồi, làm gì có việc nhắn tin để trở thành kỳ quan thế giới được, làm như bình chọn chương trình trên ti vi. Nhưng cái quan trọng nhất là để phục vụ túi tiền của mấy ông quản lý đó là điều mình không chấp nhận được.
49 - Ngô Đức Thọ - Nam - 37 tuổi - Từ Đà Nẵng - 08:51 06-12-2011
Xin chào các bạn! Trước thời hạn chót bình chọn 5ngày, bố tôi ở quê đã gọi cho tôi và hỏi: con đã bình chọn cho vịnh Hạ Long chưa? Tôi hỏi lại bố: bình chọn để làm gì ạ? Bố hỏi tôi ngạc nhiên: sao lại bình chọn để làm gì? Con chưa nhắn tin bình chọn à? Tôi bảo: Vâng, con không bình chọn. Bố hỏi: sao lại thế? Tôi nói với bố: vì con đang đợi sau đợt bình chọn này sẽ là những thay đổi như thế nào. Nhưng con nói thật, con không tin là sau đợt bình chọn này, Hạ Long sẽ thay đổi tích cực... Bố bảo tôi là: con cứ bình chọn đi, đấy là niềm tự hào dân tộc, là góp 1phần vô cùng nhỏ bé nhưng ý nghĩa cho đất nước... Và tôi đã nghe lời bố. Vậy mà, giờ đây, khi nghe ông Phó trưởng ban QL mặc nhiên biến Hạ Long thành cái "máy chém" du khách, ngang nhiên tuyên ngôn rằng: Hạ Long không phải là điểm du lịch cỏ... Thì có lẽ, không chỉ tôi, các bạn và tất cả mọi người chúng ta mới thấy thấm thía với nỗi đau của những người lỡ đặt niềm tin vào đó. Nghe xong mới thấy Nhận Thức của ông Phó trưởng kia cũng... Cỏ đến mức nào!
50 - Dat - Nam - 29 tuổi - Từ Ninh Bình - 08:52 06-12-2011
Nha nuoc dang co gang kim che lam phat the nhung ho lai dua vao lam phat de tang gia lay tien dau tu. Theo toi the la khong duoc. Con canh quan co dep dau tien phai nho den nguoi trong nuoc chu sao lai coi ho la khach co, trong khi bau chon lay phieu bau lai keu goi khach co bau cho nhieu.
51 - Lê Bình - Nữ - 18 tuổi - Từ Đồng Tháp - 08:52 06-12-2011
Tôi đã từng ao ước một ngày không xa có thể đến Vịnh Hạ Long...để có thể ngắm nhìn "niềm tự hào" của Việt Nam....đất nước mà tôi đang sống....thế nhưng ao ước ấy....niềm tin trong tôi.... giờ đây đã "bị" đánh mất!!!!!!!
52 - aaa - Nam - 24 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 08:52 06-12-2011
Khả năng tư duy và cách nhìn nhận như vậy mà cũng được làm quản lý Vịnh Hạ Long. Không còn gì để nói
53 - phuthu.jimmy - Nữ - 27 tuổi - Từ Cao Bằng - 08:53 06-12-2011
Tôi rất đồng tình với bài viết này,Vịnh Hạ Long là của người VN,tại sao chúng ta ko được ưu tiên chiêm ngưỡng???lại còn bị "chặt đẹp" như bao người khác chứ? thật là thất vọng khi tôi cố gắng bằng mọi cách để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long..Đề nghị các cấp quản lý có liên quan xem xét lại giá vé hợp lý cho người Việt Nam chúng ta.
54 - tuan anh - Nam - 35 tuổi - Từ Đà Nẵng - 08:53 06-12-2011
Thoi thi biet la bi lua roi. De xem co lan sau nua khong
55 - phuonguongbi - Nam - 26 tuổi - Từ Quảng Ninh - 08:55 06-12-2011
Tôi là người Quảng Ninh nhưng tôi không chấp nhận cách tăng giá quá đáng của hội Du Lịch tỉnh nhà. Du lịch thì phải làm sao để thu hút đựơc khách, mà thu hút làm sao khi chính chúng tôi là người Quảng Ninh mà được hỏi ra thì có đến 70% ngừoi Quảng Ninh không thích đi Hạ Long.
56 - duc tan - Nam - 29 tuổi - Từ Khánh Hòa - 08:56 06-12-2011
Sao không thây Bộ VHTT$DL lên tiếng nhỉ? Hàng triệu người dân Việt Nam nhắn tin để bình chọn và giờ trở thành " Du lịch cỏ". Thu hút được khách du lịch nhưng ở cấp quản lý mà ông quan đó nới tăng giá để hạn chế khách vì sợ " dịch vụ cũng kém đi", vậy cơ quan quản lý làm gì?
57 - thunga - Nam - 40 tuổi - Từ Hà Nội - 08:57 06-12-2011
Chung toi cam thay bi lua doi vi chung toi da qua tam huyet de binh chon cho Ha Long de bay gio lai thay that vong
58 - Tobitsu - Nam - 24 tuổi - Từ Quảng Ninh - 08:58 06-12-2011
Mình không hiểu tại sao ông Thắng lại có những phát biểu dốt và coi thường người dân như vậy. Bình thường khách du lịch đã ít về, nay ông lại tăng giá lên một cách vô lý như thế thử hỏi ai còn tới chơi Hạ Long nữa. Chưa có hành động cảm ơn toàn thể nhân dân VN đã bình chọn mà đã có hành động ngược lại như thế này thì người ta sẽ nghĩ gì khi nhắc tới Hạ Long, con người Hạ Long
59 - Thiên Bình - Nam - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 09:02 06-12-2011
Tôi cũng là người Quảng Ninh, đọc xong bài này mà tôi thấy buồn quá, buồn vì Vịnh Hạ Long sẽ mất đi tình yêu của không ít người trong nước và cả ngoài nước mà họ đã yêu quý vịnh bấy lâu. Thất vọng!
60 - Ngọc Lâm - Nữ - 29 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:02 06-12-2011
Tôi thấy mình bị tổn thương khi bầu cho vịnh Hạ Long,khi các ông vận động bình bầu,là công dân Việt Nam tôi thấy mình phải có trách nhiệm với đất nước và bình bầu cho Hạ Long còn vì tình yêu dân tộc. Thế mà giờ đây chính các ông đang làm cho hàng triệu người dân yêu nước cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm. Chính các ông đang muốn góp phần làm cho lạm phát tăng cao đấy. Hãy xem lại đi mấy ông ban quản lý Vịnh HL.
61 - Minh Thu - Nữ - 28 tuổi - Từ Hà Nội - 09:03 06-12-2011
Tôi thật sự thất vọng. Tôi tự thấy mình quá "ngu" khi tốn bao nhiêu tiền để bình chọn cho Hạ Long. Hi vọng Bộ Văn hóa sẽ lên tiếng.
62 - nguyễn tuấn - Nam - 27 tuổi - Từ Hải Dương - 09:03 06-12-2011
Vô lý hết sức. Cũng may là mình chưa nhắn 1 tin nào vì biết chắc thế nào cũng bị tăng giá. Nếu nhắn tin để loại HL ra khỏi 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới để không tăng giá nữa thì tôi sẽ làm.
63 - viethoang - Nam - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 09:04 06-12-2011
Bây giờ có rước xe mời tôi đi tôi cũng ko đi. Quá thất vọng khi mình đã bỏ bao công sức - với tinh thần dân tôc để bình chọn HL. Giờ mấy ông quản lý ở HL đấy lại hất bỏ cái công sức của những người bình chọn để thu lợi về.
64 - Đoàn Trần - Nam - 31 tuổi - Từ Hà Tĩnh - 09:05 06-12-2011
Nghịch lý ở ta là vậy. Dân Huế thì không mấy biết về Đại nội, cố đô vì không đủ tiền mua vé vào thăm. Nay ông gì quản lý khu di tích nói Vịnh Hạ Long không dành cho dân "Du lịch cỏ" phải chăng đây là từ ám chỉ người dân quê ông. Họ đầu tắt mặt tối, quanh năm có đoàn thể hay tổ chức nào mua vé cho họ tham quan đâu. Hóa ra ở gần di sản mà chẳng biết gì về di sản. Khi bầu chọn thì rêu rao "hãy thể hiện tình yêu đất nước bằng cách nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long". Nay bầu xong thì té ngửa không phải vì tình yêu đất nước mà vì "túi tiền" các vị. Rồi mai đây theo cách nghĩ ấu trĩ thế này thì để Vịnh Hạ Long đứng đầu các di sản thế giới thì phải đặt giá vé đắt nhất thế giới chăng. Tôi mong blog Dân Trí hãy đăng bình luận quan điểm bình đẳng của tôi.
65 - Ba Khoai - Nam - 39 tuổi - Từ Thanh Hóa - 09:06 06-12-2011
Tăng giá vé để tránh tình trạng quá tải! Một lý giải cho vấn đề tăng giá không giống ai.
66 - Longvian - Nữ - 40 tuổi - Từ Hà Nội - 09:06 06-12-2011
Khi bắt đầu có cuộc vận động bình chọn cho Hạ long, tôi đã nghĩ ngay đến vấn đề này nên tôi không hề gửi một tin nhắn nào để bầu chọn cho Hạ long. Có thể mọi người sẽ cho rằng tôi không yêu nước, không phải đâu, tôi yêu Tổ quốc mình như tất cả những người con đất Việt. Tôi nghĩ rằng nếu Hạ long tiếp tục được quảng bá trên khắp Thế giới, có nghĩa là con người khắp nơi sẽ đổ về, môi trường ảnh hưởng, cuộc sống con người Hạ long đảo lộn, giá cả tăng, rác rưởi tràn ngập khắp nơi. Tôi đã từng đến Hạ long khi cuộc sống còn rất yên bình, và cũng đã đau lòng khi rác và xác súc vật chết dập dềnh khắp Vịnh. Một kỳ quan đang bị con người tàn phá ghê gớm. Giờ đây, Hạ long tiếp tục bi người ta lợi dụng để trục lợi, họ dựa vào tình yêu thiên nhiên của con người, dựa vào ưu ái của thiên nhiên để làm giàu cho 1 bộ phận. Còn gì đau lòng hơn niềm tin của con người bị phản bội.
67 - Hoang - Nam - 32 tuổi - Từ Quảng Bình - 09:07 06-12-2011
Bây giờ tôi mới thấy quyết định của mình đúng khi không bình chọn cho Vịnh Hạ Long
68 - hoàng xuân bách - Nam - 20 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:07 06-12-2011
chỉ một từ QUÁ THẤT VỌNG
69 - Nhung - Nam - 48 tuổi - Từ Hải Phòng - 09:09 06-12-2011
Bực mình quá thể, cả nước đứng ra bầu chọn cho, được thì quay lại tăng giá thế đấy
70 - Đỗ Trung Hiếu - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 09:10 06-12-2011
Thật sự là mình chưa từng bình chọn cho VỊnh Hạ Long. Và nếu có một cuộc bình chọn nào đó trên thế giới nữa có Vinh HL tham dự thì mình sẽ kô bao giờ tham gia. Dù đó là niềm tự hào dân tộc, nhưng chính những người như ô Thắng đã đánh mất rồi. Họ nói giá vé quá rẻ SO VỚI THẾ GIỚI, KHÔNG TĂNG LẤY TIỀN ĐÂU MÀ ĐẦU TƯ, BẢO TỒN. Thật là vô lý. Thôi những người du lịch "CỎ" đừng có hy vọng được chiêm ngưỡng HL nữa nhé.
71 - Xuân Trung - Nam - 35 tuổi - Từ Ninh Bình - 09:11 06-12-2011
Theo tôi Lãnh đạo Thành phố Hạ Long nên xem xét lại vị trí của ông Thắng đi. Bởi phát ngôn của ông ấy chắc chắn gây tổn hại đến hình ảnh và danh tiếng của Vịnh Hạ Long. Tức giận.
72 - Ngiem xuan tuan - Nam - 34 tuổi - Từ Bắc Giang - 09:11 06-12-2011
ko hieu nguoi phat ngon nay hoc hanh the nao,truoc khi GD toi goi dien cho cac phong noi la nt bau VHL thi chung toi da nt nhieu roi, nt la vi long tu hao cua dan toc chu ko fai vi HL la que huong hay noi ong ta dang cong tac.
73 - Thanh Trần - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 09:11 06-12-2011
Quá thất vọng !!!!!!!!!!
74 - Yêu Việt Nam - Nam - 25 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:12 06-12-2011
Đây đúng là sự thất vọng lớn, sự hụt hẫng lớn cho người dân Việt Nam. Kiểu này thì lần sau đố ai mà bầu chọn nữa nhé!
75 - Nguyễn Vũ - Nam - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 09:12 06-12-2011
Xét về lời phát ngôn của ông Phó ban thì là thiếu văn hóa cũng như thiếu tính tế nhị, đánh giá không đúng tình hình và nhu cầu tâm lý của con người. Về mặt du lịch thì đã tự loại bỏ mình ra sự cạnh tranh và phơi bày chất lượng dịch vụ trong thời gian vừa qua là yếu, "cỏ" nên bây giờ mới cần nâng cấp.
76 - xe nâng - Nam - 7 tuổi - Từ Hải Phòng - 09:13 06-12-2011
Mình biết kiểu gì cũng có ngày hôm nay. Những đơn vị hô hào người dân nhắn tin ủng hộ VHL sao giờ ko thấy lên tiếng nhỉ.May mà mình ko nhắn tin ko phải vì tiếc mấy ngàn đồng mà mình biết nếu đc vào 7 kì quan thiên nhiên thế giới VHL kiểu j cũng tăng giá
77 - Nguyễn thị thanh huyền - Nữ - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 09:13 06-12-2011
ô Thắng dùng từ "DU LICH CỎ " la sao?Khinh thường dân lao động nghèo? phát ngôn không qua suy nghĩ. Đọc mà thấy bất bình.Thu giá vé như vậy hết sức tham lam.Gọi là vơ vét.
78 - Quang - Nữ - 23 tuổi - Từ Thừa Thiên - Huế - 09:15 06-12-2011
Bây giờ Hạ Long chứ Thượng Long thì đây cũng xin Bái các bác làm Du lịch Hạ Long
79 - Tung - Nam - 34 tuổi - Từ Bắc Giang - 09:17 06-12-2011
Còn gì đau lòng hơn niềm tin của con người bị phản bội.
80 - Xuân Trung - Nam - 35 tuổi - Từ Ninh Bình - 09:18 06-12-2011
Theo tôi Lãnh đạo Thành phố Hạ Long nên "xem xét" lại cái ghế của ông Thắng đi. Bởi phát ngôn của ông ấy chắc chắn gây tổn hại đến hình ảnh và danh tiếng của Vịnh Hạ Long. Tức giận.
81 - Unicornkylin - Nam - 33 tuổi - Từ Hà Nội - 09:19 06-12-2011
Theo như tình hình giá cả thị trường này thì mọi người và các hãng Du lịch hãy hướng khách hàng đến các điểm du lịch khác trong nước mà có phong cảnh và không khí thoáng mát không kém. Như Vườn phong nha kẻ bàn, Cồng chiêng tây nguyên, Mỹ sơn, VÙng núi sapha, rất nhiều, rất nhiều mà không phải Hạ Long. Còn phong cảnh Hạ Long thì quá đơn giản, các bạn muốn nhìn thấy ảnh gì, có thể tìm thấy rất nhiều trên internet, hoặc các bạn, anh chị em có ảnh của Hạ long đưa lên cho mọi người cùng xem, vậy thôi, đỡ tốn tiền. Mà theo tôi thấy, khi một địa điểm hoặc một sự kiện tổ chức ở đâu đó mà thành công thường giảm giá và có nhiều khuyến mại hơn, vì khi thành công sẽ đưa lượng khách tăng lên, lên dù thu nhỏ hơn nhưng thực ra tổng thu lại gấp bội. Đâu phải giá cao mà tương xứng. Mọi người cứ thấy nhà hàng sang không dám vào vì sợ đắt, không. Có một số thôi. Các bạn cứ thử và hỏi giá trước. Sẽ thấy địa điểm thoáng, nhiều khách, giá vẫn rẻ. Cái cần ở đây là cần hỗ trợ xây dựng qui hoạch nghỉ ngơi thì sẽ thu hút và thu lại lợi nhuận cao. ...............!!!!!!!!!!!
82 - Trần Văn Ngoa - Nam - 26 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:19 06-12-2011
Nếu bầu chọn lại, tôi vẫn nhắn tin bình chọn cho Hạ Long. Chẳng qua chỉ là những người quản lý nó làm cho Hạ Long xấu đi thôi, tự bản thân Hạ Long không xấu đâu các bạn! Chỉ ức chế cái ông Phó Ban kia thôi! không xứng làm ở Vịnh Hạ Long đẹp đẽ thế này!
83 - Nguyễn Bích Hường - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 09:20 06-12-2011
Đọc xong bài viết này tự nhiên tôi thấy buồn quá. Tôi là người Hạ Long, cũng đã từng nhiệt tình nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp bầu chọn để mong góp chút công sức nhỏ bé mong Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan của thế giới, để cho thế giới biết đến Hạ Long nhiều hơn, để cho Hạ Long được bảo vệ tốt hơn. Và Tôi đã nghẹn ngào và vui mừng xiết bao khi Vịnh Hạ Long được công bố là 1 trong 7 kỳ quan (dù chưa chính thức). Và tôi biết có rất nhiều người Việt Nam cũng chung cảm giác như tôi. Nhưng cách hành xử của Ban quản lý Vịnh đã làm thất vọng rất nhiều người. Mong UBND tỉnh Quảng Ninh hãy xem xét lại. Đừng để những người đã từng yêu mến Hạ Long cảm thấy mình bị lừa dối, phản bội. Đó là sự tổn thương không dễ gì bù đắp.
84 - Cu trong xoay - Nữ - 19 tuổi - Từ Bắc Giang - 09:21 06-12-2011
Chỉ một câu thôi dành cho phát biểu của đồng chí này: " Không đỡ được!"
85 - buitrung - Nam - 27 tuổi - Từ Ninh Bình - 09:22 06-12-2011
Không biết tăng giá tiền để gìn giữ di sản hay để làm gì nữa?
86 - Q.T - Nam - 35 tuổi - Từ Hải Phòng - 09:24 06-12-2011
Tôi chăng bao giờ tốn 1 xu để gửi tin nhăn bình chọn cho VHL vì tôi biết trước là họ sẽ tăng giá. Thử hỏi rằng họ vận động cả nước ủng hộ bình chọn xong để rồi họ lại phản bội lại chính những người đã bình chọn cho họ, để cho họ được tiếng và có cơ hội tăng giá.Cái ông Phó BQL vịnh HL lại còn đưa ra những biện luận hết sức lố bịch và coi thường mọi người.Có tăng giá thì thử hỏi các ông trích ra bn tiền trong số đó để đầu tư, thử hỏi khi chưa là kỳ quan thế giới thì VHL cũng đã là di sản thiên nhiên thế giới thì các ông cũng chỉ đầu tư như vậy mà khách cũng vẫn đông.Nói thật du lịch VN chỉ lợi dụng vào những cái sẵn có để thu tiền cang nhiều càng tốt chứ chẳng bao giờ đầu tư cho xứng tầm đâu, tiền thu thì rất cao nhưng chẳng biết đi đâu.Các nước người ta mong được khách đến càng nhiều càng tốt thì ở đây ông phó BQL lại nói để nhằm giảm lượng khách, ông có biết làm du lịch không. Lẽ ra khách đến càng đông thì phí thu có thể ít đi để thu hút lượng khách đến nhiều hơn còn hơn thu cao mà không có ai đến thì các ông ngồi ngáp ruồi à?Chẳng khách nào du lịch chặt chém, không chuyên nghiệp. Hãy đi mà học cách làm du lịch ở các nước khác đi.
87 - Nguyễn Thị Dung - Nữ - 30 tuổi - Từ Hà Nội - 09:24 06-12-2011
Bài viết hay! Cứ nói là tăng giá cho xứng tầm và để đảm bảo dịch vụ. Nhưng liệu có đồng nào để nâng dịch vụ ko? hay vào túi....
88 - Kim Hien - Nữ - 28 tuổi - Từ Hà Nội - 09:26 06-12-2011
Moi nguoi noi hay lam
89 - Đoàn thu Hoài - Nữ - 32 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:27 06-12-2011
Thân gửi tất cả các độc giả thân mến, tôi là người Hạ Long và sống gần với di sản thế giới mới mà tăng giá vé lúc nào người dân chúng tôi còn không hề hay biết nữa là các bạn. Tôi thiiết nghĩ đây liệu có phải chủ trương của lãnh đạo tỉnh hay chỉ đơn thuần là sự thiếu hiểu biết của BQL vịnh. Thật là nực cười khi quảng cáo để mời gọi khách đến lại sợ xuống cấp nhanh và hư hỏng rồi ai thích đến thì đến.....thật đúng là con sâu bỏ .....nồi canh
90 - hangdtt - Nữ - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 09:28 06-12-2011
mình đã từng được hơn một lần đến với điểm Du lịch Hạ Long. Đúng là thiên nhiên thì đẹp nhưng đối nghịch với nó là sự xuống cấp của các dịch vụ với những cái giá thật là cắt cổ. Đó là bình thường khi Hạ long mới chỉ được biết đến là một Vịnh của VN. Bây h đã xứng tầm Di sản thế giới không biết rằng sẽ phải dùng từ như thế nào để nói về dịch vụ và ban quản lý nơi đây. Đọc bài này ma cảm thấy thật bức xúc và thật tiếc khi mấy đêm liền hì hụi nhắn tin bầu chọn. Để rồi nhận lại là cái suy nghĩ thật là "CỎ" của BQL vịnh HL
91 - Nên cho ông phó ban quan lý xuống làm dân thường - Nữ - 28 tuổi - Từ Ninh Thuận - 09:29 06-12-2011
phát ngôn bừa bãi mà cũng làm quản lý, không hiểu nổi luôn. Uổng công mình vận động bầu chọn cho VHL, sắp tới hai vợ chồng định làm chuyến du lịch HL nhưng tình hình này có vẻ...thôi...
92 - thuy nguyen - Nữ - 23 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:32 06-12-2011
Ông nói ra những lời đó làm ảnh hưởng tới người dân Hạ Long, thật hết nói!
93 - Thao - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 09:33 06-12-2011
Thật uổng công mình kêu gọi cả công ty nt bình chọn cho Hạ Long...
94 - Mai Thế Hưng - Nam - 31 tuổi - Từ Hà Nội - 09:37 06-12-2011
Vinh Hạ Long trở thành 7 kì quan mới của thế giới chỉ khổ người dân lao động. Giá thực phẩm đã cao nay càng cao thêm .
95 - Vỉnhpo - Nam - 26 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:37 06-12-2011
Phương hướng kinh doanh không có mà lại chạy theo giá cả và xu thế . Đúng là phải xem lại cách quản lý và hoạch định chính sách lâu dài. Những ai không có khả năng thì nên "về vườn" sớm để những người có tài năng lên nhận chức để phát triển Vịnh Hạ Long. Thanks !!~
96 - phạm chiến - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 09:37 06-12-2011
Để Hạ Long xứng tầm kỳ quan thế giới thì trước tiên phải nghĩ tới việc nâng cao chất lượng, văn hóa cho vịnh trước khi nghĩ tới việc tăng giá. Chúng ta phải nghĩ tới lao động trước khi tận hưởng thành quả. Tôi tin là rất nhiều người rất buồn sau khi đã hướng về Hạ Long nhiều như thế. Sau khi họ dốc lòng bầu cho vịnh và họ muốn quay trở lại du lịch, tất cả họ nhận được sau những gì họ làm là tăng giá !???
97 - Trần Văn - Nam - 20 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:38 06-12-2011
Đây là chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ninh (mà chỉ UBND tỉnh mới có quyền nâng giá), còn cái ông phó ban kia chỉ là nói leo thôi
98 - khoekk - Nam - 40 tuổi - Từ Vĩnh Phúc - 09:39 06-12-2011
quá buồn!
99 - Trần văn Tuấn - Nam - 58 tuổi - Từ Hà Nội - 09:41 06-12-2011
Tôi đã đoán trước được việc tăng giá vé sau khi được bình chọn là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, nhưng tôi vẫn phải nhắn tin bình chọn cho Vịnh Hạ Long vì tôi là người Việt Nam. Không biết sau này tất cả danh lam thắng cảnh của Việt Nam đều được công nhận như thế thì những người dân cần mẫn như chúng tôi sẽ tham quan gì đây.....?
100 - Manh Hà - Nam - 38 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:44 06-12-2011
"Ăn cháo đá bát"! nghĩ đến những người làm công ăn lương ở Tuần Châu mà thương họ, bị bắt buộc phải nhắn tin bầu chọn nếu không phải nghỉ việc, ôi nhục uá Hạ Long ơi
101 - Thu Hương - Nữ - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 09:44 06-12-2011
Ngay từ đầu khi mẹ tôi ngồi hì hụi nhắn 1 lúc cả chục tin để bình chọn cho HL tôi đã bảo: Cái kiểu bình chọn này chỉ là hình thức để làm giàu cho ban tổ chức thôi, còn với những người dân như mình có khi mất tiền nhắn tin bình chọn, nhưng khi được rồi thì phí dịch vụ thế nào cũng tăng. Mình nhắn tin và cuối cùng mình lại là người gánh chịu hậu quả, "tiền mất tật mang". Mẹ tôi bảo là cứ nghĩ quá như thế, nhắn tin bình chọn là thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Vâng, chuyện đến nước này thì đúng là cú đấm vào lòng tin của những người yêu nước như mẹ tôi rồi!
102 - Hoang Nga - Nữ - 31 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:44 06-12-2011
Một cảm giác vui mừng khó tả là tôi đã không tham gia vào đợt bầu chọn cho vịnh Ha Long để bây giờ không phải ngồi buồn tủi vì niềm tin yêu dành cho di sản văn hóa Việt Nam bị làm tổn thương nghiêm trọng. Tôi không bình chọn chỉ đơn giản thấy hiện tại vịnh đã quá ô nhiễm mà chưa thấy động thái nào cải tạo môi trường, làm Halong thêm sạch đẹp. Trong khi đó chỉ tòan việc sử dụng nguồn tài nguyen hiện có đến cạn kiệt. Không biết sau này có còn vịnh Halong nữa không….
103 - Đỗ Đăng Định - Nam - 29 tuổi - Từ Bắc Kạn - 09:44 06-12-2011
Nói theo các cụ nhà ta thì phải là: "Ăn cháo - đá bát"."Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến... "Cả nước chung tay để xây dựng hình tượng đẹp cho Vịnh Hạ Long. Vậy mà giờ đây............. quá thất vọng.
104 - Tô Mộng Thường - Nam - 21 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:45 06-12-2011
Mọi người bình chọn cho Vịnh Hạ Long là đúng nhưng ông Thắng nói sai.
105 - Quỳnh Linh - Nữ - 37 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:46 06-12-2011
Tôi cũng là người sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh. Tôi đã từng rất tự hào vì quê hương mình được thiên nhiên ưu đãi và bạn bè khắp nơi biết đến những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh nhà. Nhưng nay thì tôi không chỉ thất vọng mà thực sự cảm thấy xấu hổ vì cách suy nghĩ thiển cận và phát ngôn thiếu suy nghĩ của người làm công tác quản lý du lịch của Quảng Ninh. Lãnh đạo tỉnh nên có động thái tích để sửa sai. Vịnh Hạ Long luôn xứng đang với niềm tin và sự bầu chọn của mọi người, chỉ có con người đang làm công tác quản lý vịnh là hoàn toàn không xứng đáng ngồi ở vị trí đó mà thôi.
106 - minh chau - Nữ - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 09:46 06-12-2011
minh cũng lên trường bầu chọn cho vịnh hạ long,cả nhắn tin điện thoại nữa,mà giờ thế này đúng là CHÁN,không có lần sau đâu.
107 - hai phong - Nam - 29 tuổi - Từ Hải Phòng - 09:46 06-12-2011
nghi lai vua tuc,vua uc.da mat tien nhan tin gio lai mat them tien ve nua.moi nguoi rut kinh nghiem nhe
108 - dân đen - Nam - 29 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:47 06-12-2011
Chỉ thấy được cái lợi trước mắt mà không phân tích sâu hơn,sao mấy vị thiếu tầm nhìn thế.Đúng là cái tôi lớn quá
109 - Trần anh Tuấn - Nam - 21 tuổi - Từ Lào Cai - 09:47 06-12-2011
em ở Lào Cai đi sapa nhiều em biết :)) mấy ông quản lý thử 1 lần bị chặt chém rồi hẵng nói "cỏ" là thế nào nhé hizzz
110 - pham hop - Nữ - 52 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 09:47 06-12-2011
VIỆT NAM MÌNH NÊN HỌC TẬP CAMPUCHIA , NGƯỜI DÂN CÓ DI SẢN HỌ ĐƯỢC VÀO THAM QUAN MIỄN PHÍ, HỌ CHỈ THU PHÍ KHÁCH DU LỊCH NƯỚC NGOÀI
111 - Ánh Duyên - Nữ - 28 tuổi - Từ Tây Ninh - 09:49 06-12-2011
Tại sao lại đem đồng tiền làm thước đo cho một Kỳ Quan? Chỉ có những người có lòng tham vô đáy mới đem tiền đi đo một Kỳ Quan như thế? Không biết "Phó Trưởng Ban" của mình có còn nhớ 5 điều Bác Hồ dạy không nữa?... Thật là Quá Thất Vọng. Niềm vui này đâu của riêng ai, sao lại cố chiếm giữ cho riêng mình chứ?
112 - thang - Nam - 23 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:51 06-12-2011
không phải ai thích đến thì đến.........cái ông phát ngôn ra câu đó mà cũng được làm lãnh đạo, Kỳ quan của thế giới thì để cho thế giới xem, còn những người dân nghèo ở Việt Nam thì ở nhà mà làm quần quật kiếm vài đồng còm cõi nhắn tin bình chọn Hạ Long.....thật tiếc cho số tin nhắn của mình.....
113 - nguyen minh trieu - Nam - 49 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:52 06-12-2011
các bạn ạh. Mình đọc được bài báo này mà buồn lắm. Khi mình đang ở Viêt Nam, minh đã không biết bao lần nhắn tin bình chọn cho VHL, khi mình ra nước ngoài làm việc mình cũng thường đọc thông tin vê tình hình bình chọn và mình cũng thêm những lân gửi tin nhắn khác nữa. Giờ đây Hạ Long được trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới thì lại co những suy nghĩ mới lạ trong giới quản ly Vịnh như vậy, không chỉ có mình mà nhiều người Việt Nam đều buồn lắm. Bây giờ nó là kỳ quan nổi tiếng thế giới chứ nó không phải là của thế giới, mà nó là của người dân Việt Nam thưa ông Phó Ban quản lý Vịnh Hạ Long ạhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.
114 - Thanh Bình - Nam - 24 tuổi - Từ Bắc Ninh - 09:52 06-12-2011
Đúng như dư đoán của một số người trong khi bầu chọn cho Vịnh Hạ Long đang diễn ra, chắc cũng tại nước chúng ta còn nghèo thôi, các bạn thông cảm. Thật thất vọng cho những người đã tham gia bầu chọn
115 - Hungpi - Nam - 18 tuổi - Từ Tuyên Quang - 09:53 06-12-2011
Tôi đã đi nhiều thành phố, nhiều khu du lịch nhưng tôi chưa thấy đâu tệ như Hạ Long! Tất cả mọi thứ, từ dịch vụ ăn uống, khách sạn, đến môi trường, đắt đỏ và chất lượng rất tồi. Tôi vừa đi Nha Trang, rất hài lòng và sẵn sàng đi lại nếu có điều kiện. Nếu như ở đâu cũng làm được như Nha Trang thì có tốt biết bao!
116 - Hong le - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 09:53 06-12-2011
Qua that vong biet vay khong them nhan tin binh chon cho Ha Long cho xong. Vo chong minh co rat nhieu ky niem dep ve Vinh Ha Long va di rat nhieu lan nhung bay gio chac la ko di duoc nua roi, bi coi la dan DU Lich Co roi . That vong qua, may ong quan ly VHL truoc day luon mom keu goi nhung nguoi dan "dan du lich co" nay tham gia binh chon VHL, de bay gio doi khai tru dan Du Lich Co nay.
117 - Đỗ Trung Hiếu - Nam - 23 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:55 06-12-2011
Là một người dân của Hạ Long, Tôi hết sức bức xúc và tức giận về cách làm và lời nói thiếu văn hóa của vị phó BQL.Đây là di sản thiên nhiên của Quốc gia được thế giới công nhận chứ không phải của riêng ai cả.Liệu đây có phải là tinh thần chung của Ban QL Vịnh?
118 - Ly Ly - Nữ - 19 tuổi - Từ Quảng Ninh - 09:58 06-12-2011
THẤT VỌNG với cách làm của tỉnh nhà
119 - Trần Đạo - Nam - 22 tuổi - Từ Đà Nẵng - 09:59 06-12-2011
Thế mà mình đã lập khoảng gần 20 cái đc mail các loại rùi ngồi hì hục bầu chọn rùi lại còn xúi vợ nt bình chọn.chẹp chẹp..
120 - Vũ Thị Khải - Nữ - 50 tuổi - Từ Hà Nội - 09:59 06-12-2011
Khi phát động bình chon VHL tôi đã dự đoán trước là sẽ tăng giá rồi. Vì trước đó VHL cung đã nổi tiếng là chặt chém rồi mà sau khi lọt vào kỳ quan thế giới tôi đã nói với mọi gười ở phòng mình là :Sau này chỉ khổ dân mình thôi. Tôi nghĩ nên cho vị này đi vào Đà Nẵng mà học tập cơ chế trong đó thì may ra dân minh mới dc hưởng thụ những gì từ đất nước mình mang lại chứ không phải làm giàu cho một số cá nhân nào khác.
121 - Quỳnh - Nam - 30 tuổi - Từ Hải Phòng - 10:01 06-12-2011
Ước gì cho thời gian trở lại..., tôi tin là hàng triệu triệu người dân Việt Nam sẽ không nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Tức quá
122 - tuan - Nữ - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 10:01 06-12-2011
Hóa ra là vậy. Thảo nào..............................
123 - BÍCH THẢO - Nam - 23 tuổi - Từ Quảng Ninh - 10:01 06-12-2011
Tai sao lai tang gia ve tham quan doi voi nguoi dan VN ,trong khi do la tai san chung cua dat nuoc, la gia tri vo gia ma dan toc ta co dc,?vay ma BQL vinh Ha Long lai lam nhu vay?lieu co dung ko?hay nghi rang neu VINH HA LONG co dc ket qua nhu vay thi cung chinh tu long yeu nuoc,niem tu hao cua dan toc,ma nhan dan ta moi bau chon. Vay ma gio day.....? ong ba ta noi dung ma: “Công anh xúc tép nuôi cò – Để giờ cò lớn cò dò lên cây”. QUÁ THẤT VỌNG...yêu cầu BQL VINH HA LONG phai xem xet lai quyet dinh nay và sua doi lai cho hop tinh hop ly voi nhung j ma ca dat nuoc da danh tinh yeu, niem tu hao cho VINH HA LONG???
124 - thùy dung - Nữ - 31 tuổi - Từ Hà Nội - 10:01 06-12-2011
Biết thế này tôi đã ko bình chọn cho vịnh Hạ Long, thật coi thường người dân "cỏ" như chúng tôi, không có chúng tôi thì vịnh Hạ Long của các ông nói riêng đã ko được bình chọn
125 - linh nguyen - Nam - 23 tuổi - Từ Hà Nội - 10:01 06-12-2011
Tôi chưa từng bình chọn cho Vịnh Hạ Long lần nào, vì số lần tôi đến ấy chưa đếm hết đc, nhưng tôi thấy để mà công nhận là di sản cần phải xem xét lại, vì những con người làm việc tại ấy có xứng tầm không,? có đúng với số tiền vé mà du khách trả không, nay lại còn tăng giá vé???? đúng là nên xem xét lại.
126 - Bùi Đức Hạnh - Nam - 27 tuổi - Từ Quảng Ninh - 10:03 06-12-2011
Đúng là đoc bài báo nghe thấy hơi đau khổ. Di sản dân tộc mà ngăn cản con cháu bằng hình thức tăng giá thì đau xót quá! Cái này đúng là cần phải thay đổi cách làm sao cho phù hợp với lòng người hơn. Không thể vì những khó khăn hiện tại mà Ban Quản Lý Vịnh HL xử lý vội vàng cấp tập vậy được. Sai sót thì ta chỉnh sửa.
127 - Binh - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 10:03 06-12-2011
Mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc ngay, xử lý thật nghiêm minh hành động có thể nói là "bạc ơn" này. Những người nước ngoài đến Hạ Long mà họ biết chuyện này thì thực sự quá xấu hổ. Đừng để cho những con sâu làm rầu nồi canh như vậy. Đây đúng là cách hành xử của những người thiếu hiểu biết, đáng lẽ giá trị văn hóa của 1 di sản quốc gia cần được phổ biến rộng rãi bằng những hình thức khuyến mại, đằng này họ lại đưa ra những cách làm việc thật buồn.........
128 - Pham Van Anh - Nữ - 28 tuổi - Từ Hà Nội - 10:05 06-12-2011
Sau khi đọc xong bài viết này, tôi thấy thực sự đau lòng, tại sao 1 vị quản lý lại có thể phát biểu như thế? cho dù có tăng giá thì cũng phải lựa lời mà nói chứ, bản thân tôi ban đầu cũng không muốn bầu chọn VHL đâu, tôi cứ suy nghĩ mãi vì thực sự ban đầu tôi cũng nghĩ chỉ là những ảo tưởng thôi, sau đó thì tôi tìm hiểu và đã vận động bạn bè, người thân nhắn tin bầu chọn VHL, nhưng tôi không nghĩ là mọi dịch vụ sẽ lại tăng, mà tôi lại nghĩ theo chiều hướng khác, tôi lại nghĩ rằng mọi dịch vụ sẽ được giữ nguyên giá đối với du khách nước ngoài, đối với du khách trong nước thì vé tham quan sẽ được free, khi VHL được bầu chọn, vùng đất mỏ được nhìu người biết đến, là do công sức của ai? các vị đừng có nghĩ người dân trong, ngoài nước và bạn bè quốc tế bình chọn VHL là cho riêng các vị, xin hãy ngẫm nghĩ lại, hãy còn kịp đấy, đừng để cả nước có suy nghĩ lệch lạc về VHL! thân!!!!!!!!
129 - Phạm Quang Tụ - Nam - 59 tuổi - Từ Nghệ An - 10:05 06-12-2011
Vì sao tỉnh Quảng Ninh lại để những người như ông phó BQL vịnh làm cán bộ lãnh đạo nhỉ? lời nói xuất phát từ cái tâm.
130 - Nguyễn Đăng Nam - Nam - 41 tuổi - Từ Bắc Ninh - 10:06 06-12-2011
Nếu biết sau khi vịnh Hạ Long được trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà tăng giá thì tôi không bao giờ bầu, chán quá..
131 - Lê Công Lợi - Nam - 19 tuổi - Từ Hà Nội - 10:06 06-12-2011
Nói gì mà “Vịnh Hạ Long là di sản quý giá mà giá vé quá thấp không xứng tầm di sản thế giới. Giá vé thấp thì có người lại nghĩ là phải chăng giá trị vịnh Hạ Long cũng thấp tương xứng. Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” . Ông nghĩ là cái Vịnh này nằm ở đâu trên cái bản đồ thế giới...Ông nghĩ dân VN ai cũng giàu như ông à?
132 - khongthich - Nữ - 35 tuổi - Từ Kon Tum - 10:06 06-12-2011
Tôi đã biét chắc điều này nên tôi không bình chọn. Chỉ có lợi cho những ai trực tiếp hưởng thụ những gì cha ông ta để lại thôi
133 - Nguyễn Văn Huy - Nam - 30 tuổi - Từ Bắc Giang - 10:06 06-12-2011
Khi đọc xong bài báo tôi thấy buồn cho Vịnh Hạ Long quá,buồn cho cách làm ăn của mấy ông quản lý vịnh,lúc thì hô hào người dân bầu chọn cho mình,ai ngờ khi làm cho rồi lại quay lại móc túi lại người dân,thế là từ đây dân nghèo ít tiền có muốn đi thăm cung phải đắn đo suy nghĩ rồi.
134 - Hoài Thịnh - Nam - 38 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 10:08 06-12-2011
Vị phó BQL Vịnh Hạ Long phát biểu thiếu suy nghĩ quá : THẤT VỌNG
135 - Giang Hồng Sơn - Nam - 23 tuổi - Từ Hải Phòng - 10:09 06-12-2011
Thật không hiểu, một con người có tâm tư duy nông cạn và thiếu hiểu biết thế này mà được làm Phó ban Quản lý Vịnh Hạ Long. Một người đại diện cho 1 Di tích du lịch Quốc gia mà ăn nói như thế thử hỏi bạn bè quốc tế nghĩ gì về con người VN. Khi Hạ Long đã trở thành Di sản văn hóa Thế giới thì chắc chắn không chỉ có Chính Phủ VN mà có rất nhiều các tổ chức ( chính phủ và phi chính phủ) trên thế giới sẵn sàng tài trợ kinh phí để bảo tồn, chứ đừng nói đến tiền vé.
136 - Minhlh - Nam - 31 tuổi - Từ Hà Nội - 10:09 06-12-2011
Tóm lại, cách làm phản ánh trình độ của người quản lý !
137 - Ngoc Tiên - Nữ - 29 tuổi - Từ Đắk Nông - 10:09 06-12-2011
Gia đình mình đang lên kế hoạch kỳ ngỉ này đi vịnh Hạ Long, cả gia đình ai cũng háo hức. Sau khi đọc bài này thì....tạm biệt Hạ Long luôn, nói bye bye khi chưa một lần đạt chân đến, tiếc và buồn.
138 - Đại Dương - Nữ - 29 tuổi - Từ Quảng Ninh - 10:10 06-12-2011
Tối qua tôi có ngồi dạy cậu con trai 6 tuổi môn tiếng Việt, cháu có hỏi tôi câu "Ăn quả nhớ người trồng cây" nghĩa là gì? tôi có giải thích cho cháu là khi mình thành công hoặc làm được một việc gì đó thì hãy nhớ đến những người đã giúp ta đạt được thành công đó. Và hôm nay đọc bài viết này tôi mới thấy ban quản lý VHL nhớ đến người trồng cây theo phong cách rất chi là độc đáo:)
139 - Thiên Bình - Nam - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 10:10 06-12-2011
UBND tỉnh Quảng Ninh và BQL Vịnh đâu biết rằng, chính nhân dân Việt Nam đã ngày đêm bầu chon cho Vịnh Hạ Long. Đã là niềm tự hào của dân tộc, của thế giới thì ai cũng có quyền đến.
140 - Thuy Lien - Nam - 26 tuổi - Từ Thừa Thiên - Huế - 10:11 06-12-2011
Nghe cụm từ "du lịch cỏ" mà tôi cảm thấy nghẹn họng, xót xa. Khi cầm điện thoại nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tôi thầm nghĩ mình sẽ cố gắng làm để một lần có cơ hội đến thăm kì quan quan thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long, thật tự hào biết bao, nhưng giờ đây thật đáng buồn và thất vọng. Như thế này thì những người dân lao động Việt Nam sẽ chẳng có cơ hội thấy tận mắt kì quan thiên nhiên Thế Giới VỊnh Hạ Long.
141 - tueminh - Nữ - 26 tuổi - Từ Bình Thuận - 10:11 06-12-2011
Núi cao nhờ có đất bồi, Núi chê đất thấp, Núi ngồi ở đâu. Hình như ông " Phó BQL vịnh HL" không nhớ mình là ai .
142 - Đoan - Nữ - 26 tuổi - Từ Quảng Ninh - 10:12 06-12-2011
Đợt bầu chọn cho VHL vừa rồi mình ko tham gia. Đơn giản là mình thấy nó có toan tính chứ ko phải là vì bản thân vẻ đẹp của vịnh nó thúc đẩy mình. Một phần là năm ngoái mình đã đi tham quan vịnh và thất vọng hẳn với cách làm du lịch của HL nói riêng và VN nói chung. Mua vé xong, đợi hơn 1 tiếng trên tàu du lịch để họ gom khách , chờ lâu quá thì chủ tàu gạ gẫm 3 người bọn mình thuê riêng tàu của họ với giá 800k. Bọn mình ko đồng ý và tiếp tục chờ họ gom đủ khách. Lúc vào động Thiên cung ,vì mình ko biết, chủ tàu cũng chẳng nhắc nên ko mang theo vé bên người, hic, lại mua thêm 3 vé tham quan động. Sau đó thì chủ tàu bảo đổi sang tàu khác để tham quan hòn Chống mái j đó.....nản. Đáng nhẽ đi tham quan vịnh 4h thì chủ tàu cắt gọn còn 2h. Từ đó mình thấy chán cái cách làm du lịch của HL quá, mất hết hứng thú về HL..........
143 - lâm - Nam - 26 tuổi - Từ Hải Phòng - 10:13 06-12-2011
“Vịnh Hạ Long là di sản quý giá mà giá vé quá thấp không xứng tầm di sản thế giới. Giá vé thấp thì có người lại nghĩ là phải chăng giá trị vịnh Hạ Long cũng thấp tương xứng. Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” . câu nói này nghe sao ma chua cay thế nhỉ ? vậy thì còn gì là bình đẳng nữa chứ ? cái ông gì ở UBND Tỉnh QN gì đó ơi, nói chuyện kiểu của ông sao mà mất lòng người đến vậy ? Vinh Hạ Long là thắng cảnh tuyệt đẹp của nước VN chúng ta cả thế giới đều biết cho nên mới nổi tiếng như vậy. Vậy mà ông nỡ lòng nào còn đòi tăng giá,tôi rất bất bình khi nghe câu nói: không phải ai muốn đến là đến... VHL là của cả nước VN, của tất cả người VN chúng ta, thiết nghĩ ông không được kỳ thị với bất kỳ ai yêu mến VHL được đâu nhé. Chẳng lẽ người giàu đến được, người nghèo đến không được hay sao chứ ?
144 - Lê Hoàng Nam - Nam - 26 tuổi - Từ Hải Phòng - 10:14 06-12-2011
Luôn luôn là như thế ...Làm người lãnh đạo phải có Tâm và có Tầm.. Cả 2 điều này ông Đỗ Đức Thắng, Phó Trưởng Ban quản lý Vịnh Hạ Long đều không có !
145 - Tram Le - Nữ - 28 tuổi - Từ Lâm Đồng - 10:14 06-12-2011
Trời! Sao ông Thắng nói chuyện mâu thuẫn thế. Muốn có kinh phí quản lý Vịnh mà lại muốn giảm tải lượng khách du lịch ( khách hàng), tức là không muốn làm việc nhiều nhưng muốn có nhiều tiền. Vậy là chỉ còn 1 cách đáp ứng được tất cả những ước muốn của ông Thắng thì chỉ còn cách đó thôi. Đúng là nhất cử lưỡng tiện. Tôi phục ông Thắng quá! Hèn gì! có những người quản lý như vậy nên dù đất nước ta có rất nhiều danh lam thắng cảnh rất đẹp nhưng những khách du lịch cứ 1 đi không trở lại. Thất vọng quá!!!
146 - TXH - Nam - 16 tuổi - Từ Hưng Yên - 10:14 06-12-2011
Thế nào là du lịch cỏ? Để một con người có cách suy nghĩ và đạo đức kém như vậy quản lý một di tích văn hóa tầm cỡ thế giới của nước nhà phải chăng cũng là quản lý cỏ? liệu có sứng tầm với một danh lam thắng cảnh tầm cỡ thế giới? Cần phải xem xét lại.Danh lam thắng cảnh này là của chung người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung và chúng ta có quyền được làm chủ chứ không phải của riêng một Tỉnh hay một tổ chức cá nhân nào,nên bỏ ngay những cách suy nghĩ và cách làm cỏ đó đi.
147 - Nguyen Y Khoa - Nam - 29 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 10:14 06-12-2011
Đề nghị Tổng cục du lịch vào cuộc ngay với những lý luận vô cùng phản cảm đó của BQL. Tôi vô cùng tán thành với quan niệm của bài viết, nhìn lại Campuchia mặc dù còn là 1 trong 5 nước nghèo của thế giới nhưng VN cần học hỏi ở quan niệm của họ. Với lý luận của BQL xem thường người lao động như thế tôi vô cùng lên án.
148 - Công Nguyễn - Nam - 35 tuổi - Từ Hải Dương - 10:15 06-12-2011
Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi đọc lời phát biểu thiếu suy nghĩ và thiển cận của ông Thắng - Phó Trưởng ban quản lý Vịnh Hạ Long. Bao nhiêu tình cảm dành cho Hạ long giờ dường như đã tiêu tan.. lỗi ở đây không phải là những núi đá vôi, hang động do thiên tạo kia mà do những con người được giao trách nhiệm "quản lý" nó.
149 - quân - Nam - 25 tuổi - Từ Hà Nội - 10:15 06-12-2011
“Vịnh Hạ Long là di sản quý giá mà giá vé quá thấp không xứng tầm di sản thế giới. Giá vé thấp thì có người lại nghĩ là phải chăng giá trị vịnh Hạ Long cũng thấp tương xứng. Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” . Phát ngôn thiếu văn hóa của người làm văn hóa. Buồn lắm.
150 - Hungpi - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 10:16 06-12-2011
Hy vọng bài báo này đến được với các Bác lãnh đạo cấp Nhà nước, như tầm Bác Thăng, Bác Huệ bây giờ cơ, chứ nói mãi rồi cũng thế chỉ khổ dân, hy vọng nhiều để rồi thất vọng!
151 - nguyen hoang - Nam - 35 tuổi - Từ Ninh Bình - 10:16 06-12-2011
Thật buồn cười là kỳ quan thế giới thì phải miễn thuế tham quan chứ ai lại làm thế bao giờ, nếu làm thế thì Hạ Long sẽ giảm lượng khách du lịch đến thăm vịnh, lượng khách du lịch mà giảm thì kéo theo tất cả các loại hình dịch vụ đều giảm theo. Thế thì nguồn thu nhập về du lịch của tỉnh Quảng Ninh sẽ bị thất thu.....
152 - hanh - Nam - 27 tuổi - Từ Thái Nguyên - 10:16 06-12-2011
Thật là thất vọng quá. Tôi ước : giá mà thời gian có thể quay trở lại...
153 - Nguyễn Thái Anh - Nam - 21 tuổi - Từ Hà Nội - 10:17 06-12-2011
Các bạn Sinh viên ơi! theo mình biết thì các bạn là lực lượng bầu chọn mạnh mẽ nhất cho Vịnh Hạ long. Bây giờ các bạn đã thấy "tầm" của VHL chưa. Nếu các bạn mà du lịch "cỏ" thì đừng có đến nhé vì "Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” . Vậy khi nào ra trường, có việc làm, thu nhập khá một chút mới được đến nơi mà thời sinh viên nhiệt huyết mình đã hi sinh một khoản (dù rất nhỏ) để bình chọn cho nó.
154 - Nguyễn Văn CHỦNG - Nam - 39 tuổi - Từ Hà Nội - 10:19 06-12-2011
Xin chào các BẠN! Mình cũng là một hướng dẫn viên du lịch, thấy thất vọng quá! thất vọng quá.....Hưởng ứng cuộc bầu chọn cho VỊNH HẠ LONG là KỲ QUAN THIÊN NHIÊN thế giới {nghe TỰ HÀO và VINH DỰ wá},là một công dân VIỆT NAM và nhất là một hướng dẫn viên mình ý thức trách nhiệm cần làm. Mình rất hào hứng bầu chọn qua tin nhắn, mail vận đông bạn bè cùng bầu thậm chí bảo mọi ngươi lập thêm thật nhiều mail để bầu....vậy mà...
155 - Nguyễn Quốc Việt - Nam - 23 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 10:20 06-12-2011
hizz, mình đã trót dại nhắn tin bầu chọn cho VHL, mình là dân du lịch, khi đọc được những phát biểu của ông Thắng thì có một cảm giác như bị xúc phạm
156 - Thanh - Nam - 30 tuổi - Từ Đà Nẵng - 10:20 06-12-2011
Đang có kế hoạch dắt người yêu du hí Vinh Hạ Long thì đọc được bài tăng giá dịch vụ, đổi kế hoạch ngay không phải suy nghĩ nhiều....
157 - HoangPhu.Vn - Nam - 29 tuổi - Từ Hà Nội - 10:23 06-12-2011
Làm du lịch nhưng lại thiếu kiến thức, văn hóa cũng kém.
158 - theanh - Nam - 30 tuổi - Từ Hải Phòng - 10:23 06-12-2011
- Việc này thì Bí thư tỉnh ủy phải lên tiếng. Chưa nói xong đến chuyện tiêu cực trong việc nhắn tin bình chọn cho VHL, giờ lại chuyện tăng giá Dlich nữa. Tại sao họ lại đắt ư, tất cả các dịch vụ của họ đều vì con người, biết quý trọng tất cả các khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan.- Tại sao họ ko thu tiền cao của khách du lịch đi nước ngoài? Tại sao có những nước lại miễn phí vé máy bay cho khách sang du lịch nước họ, như vậy ngành du lịch sẽ lỗ hay sao?vì vé máy bay chỉ là một phần, sang đó họ còn dùng và mua sắm nhiều dịch vụ khác nữa...nên họ ko bgiờ lỗ. Còn QNinh của ta, thu từ vé vào cổng rồi, thì hệ lụy là một số dịch vụ khác sẽ yếu và chết dần(dịch vụ,ăn , nghỉ, vui chơi giải trí...)
159 - LE MINH - Nam - 29 tuổi - Từ Thái Bình - 10:24 06-12-2011
Thật đáng tiếc tôi đã bàu cho Vịnh Hạ Long! Hạ Long đâu phải của riêng QN, đâu phải của riêng cá nhân ai đó. Cái đẹp thì nên phô ra.Dân VN mà không được đến thăm HL vì lý do kinh tế là điều đáng tiếc.Lẽ ra với người Việt phải gần như miễn phí các dịch vụ mới phải.Cái tốt thì cho người ngoài hưởng,cái xấu thì ta hưởng,ko hiểu nổi mấy ông này
160 - Ngọc Nguyệt - Nam - 17 tuổi - Từ Hà Nội - 10:24 06-12-2011
Thật đáng xấu hổ. Nếu mà nói tăng giá để bù trượt giá, để thuê thêm nhân công, để bảo tồn di sản thì không nói, đằng này lại dám nói không phục vụ Du lịch cỏ? Tức là coi người không nhiều tiền như cỏ hả? Thiếu tầm nhìn, thiếu suy nghĩ, thiếu cả văn hóa, thiếu là lòng tự tôn tự hào dân tộc. Một người như vậy mà biết gì về chuyên bảo tồn, chuyện nghĩ đến đất nước. Đúng là làm trò cười cho nước ngoài.
161 - trang - Nữ - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 10:24 06-12-2011
Thất vọng tràn trề! Đáng ra họ phải tổ chức giảm giá hoặc khuyến mại để cảm ơn những người đã bầu chọn.
162 - Kinh chieu yeu - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 10:25 06-12-2011
Bình chọn cho vịnh Hạ Long là thể hiện tinh thần yêu nước, còn làm như thế này gọi là gì nhỉ????
163 - xoaimit - Nam - 40 tuổi - Từ Đà Nẵng - 10:26 06-12-2011
“Vịnh Hạ Long là di sản quý giá mà giá vé quá thấp không xứng tầm di sản thế giới. Giá vé thấp thì có người lại nghĩ là phải chăng giá trị vịnh Hạ Long cũng thấp tương xứng. Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” Nghe ông ta nói mà hài quá trời. Điểm du lịch không để cho người dân đến tham quan thì để làm gì?!!!! vậy theo ông ai mới là người được đến. Tôi thấy tiếc cho tiền bầu chọn qua tin nhắn của mình.haiz haiz
164 - nguyễn hùng linh - Nữ - 20 tuổi - Từ Nam Định - 10:26 06-12-2011
Nghĩ lại thấy may mà mình chỉ tốn có 2 tin nhắn. Tôi cảm thấy lòng tin, tình yêu của mình bị phản bội. Không biết du khách nước ngoài sẽ nghĩ gì và sẽ còn quay lại Hạ Long không??? Và họ sẽ về nước của họ nói gì nhỉ?
165 - Tô Quỳnh Như - Nữ - 27 tuổi - Từ Cao Bằng - 10:27 06-12-2011
Hừ! Điểm du lịch "cỏ" à? Coi thường hầu hết người dân trên đất nước ông rồi đấy!
166 - nguyen thanh son - Nam - 36 tuổi - Từ Hà Nội - 10:28 06-12-2011
Tôi cũng đã tới VHL cách đây hơn 1 năm,quả thực tôi rất thất vọng vì cách phục vụ ở đây! càng thất vọng hơn nữa là môi trường ở đây rất rất bẩn...chỗ nào cũng thấy rác đủ loại:túi nilong trôi nổi, rác nhiều trên mặt nước và...trước khi tới đây tôi cũng rất háo hức vì trước đó tôi cũng đã được xem qua một số chương trình giới thiệu về vẻ đẹp của vịnh HL. Nhưng sau chuyến đi đó cả công ty tôi đều thất vọng va có lẽ trong chúng tôi phải lâu lâu nữa mới quay lại đây!Trong cuộc bầu chọn vừa rồi chung tôi cũng theo dõi rất thường xuyên kết quả bầu chọn,chúng tôi cũng rât vui mừng vì VHL được bầu chọn.Nhưng thật lòng tôi cũng không thích kiểu bầu chọn quảng cáo như vậy! Tôi nghĩ cái gì bản thân nó đã đẹp thì cũng không cần phải đứng lên hô to rằng mình đẹp,ấy thế ông cha ta mới có câu:"Hữu xạ tự nhiên hương".
167 - Nguyễn Khắc ài - Nam - 22 tuổi - Từ Thanh Hóa - 10:29 06-12-2011
Việc thu thêm tiền vé để để đầu tư hay các ngài sử dụng vào mục dích gì đấy tôi không quan tâm. Nhưng những lời mà ông phó Ban đưa ra Tôi thấy hoàn toàn không hợp lý: 1. Ông nói "Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” : Đây không phải nhà của ông mà ông cấm, Vịnh Hạ Long là di sản quốc gia những người yêu mến đều có thể đến. Ý ông phải chăng đã có sự phân biệt giàu nghèo... 2. Việc ông so sánh Vịnh Hạ Long có "xứng Tầm" ông đừng so sánh vậy cách đón tiếp khách du lịch như ông nói hoàn toàn mang tính chất thương mại, khác hoàn toàn với giá trị thực của Vịnh Hạ Long. Những người đến với vịnh Hạ Long dù là người trong nước hay là khách quốc tế hẳn là họ yêu thích di sản này và yêu thích đất nứơc con người Việt Nam. Với cách giải thích như ông liệu trong tương lai có ai đến với vịnh Hạ Long nữa không, các ông đang làm mất đi lòng tin của khách du lịch và làm xấu đi hình ảnh của nước nhà. Rất mong các cơ quan có liên quan giải quyết vấn đề này sắc đáng hơn để Vịnh Hạ Long là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước.
168 - nguyễn thị thuong - Nữ - 30 tuổi - Từ Nghệ An - 10:29 06-12-2011
Thật là buồn. Xin ban QL và tỉnh Quang Ninh hãy nghĩ lại đi
169 - hoàng ngọc long - Nam - 22 tuổi - Từ Thanh Hóa - 10:30 06-12-2011
Tôi thấy quá thất vọng,Cán bộ Ban Quản Lý của Quảng Ninh phải có những biện pháp cụ thể hãy đưa ra quyết định.Mong rằng các Bác sẽ có những lý giải và cách xử lý cụ thể.
170 - Tâm - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội - 10:32 06-12-2011
Cảm ơn bài viết của anh Bùi Hoàng Tám đã có những lời rất hay .Chính bản thân mình cũng bị thấy phản bội .Nhiều lần không những mình và tất cả từ già trẻ, gái trai của Việt Nam mình đã cố gắng hết sức để Vịnh Hạ Long được là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giơi để đem niềm tự hào cho dân tộc VIệt Nam .Nào ngờ bây giờ bị phản bội .Thật chua xót quá ! Vậy tôi thử hỏi nếu chấm dứt du lịch "cỏ " đồng nghĩa người nghèo sẽ bị loại ngay khỏi vòng "gửi xe "mà chẳng bao giờ được xem tận mắt cái mà đất nước mình tự hào là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Và Nếu cứ vẫn như thế này không những khách du lịch trong nươc mà cả khách du lịch nước ngoài cũng không còn 1 bóng người . Ở đây tôi chưa nói đến các dịch vụ chém chặt ở VỊnh Hạ Long mà tôi đã từng bị .
171 - Quang Dũng - Nam - 7 tuổi - Từ Hà Nội - 10:33 06-12-2011
Nếu có bình chọn cho Vịnh hạ long lần 2 chắc chỉ có Ban quản lý Vịnh Hạ Long bầu chọn mà thôi !
172 - Nữ - 29 tuổi từ UB-QN - Nữ - 29 tuổi - Từ Quảng Ninh - 10:35 06-12-2011
Tôi sinh ra ở Quảng Ninh, thật tự hào vì có Vịnh Hạ Long, có rất nhiều người không những quốc tế và cả Việt Nam bỏ công, sức, tiền để bầu chọn, vậy mà khi đọc bài báo này tôi thật sự thấy xấu hổ cho những người quản lý ở đây, tại sao họ có thể trơ trẽn móc túi khách du lịch như vậy, họ kêu là tăng giá vé để tu bổ nhưng tôi thấy có tu bổ gì đâu.
173 - Hoàng - Nam - 24 tuổi - Từ Thái Nguyên - 10:36 06-12-2011
UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép Vịnh Hạ Long tăng giá vé sau khi có kết quả bình chọn của New7Wonders. Vậy khi tăng giá vé lên như vậy Bộ Văn hóa và du lịch có phản hồi gì không. Bộ là nơi quản lý di tích thì phải có giải pháp gì chứ. Người dân Việt Nam có truyền thống tự hào dân tộc, tình yêu thiên nhiên đất nước nên mới tập trung bình chọn cho VHL, vậy mà UBND tỉnh lại có quyết định như vậy. Lẽ ra họ phải giảm giá vé cho người Việt Nam, thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam một di sản thiên nhiên tuyệt vời là vậy nhưng con người quản lý VHL lại hành xử như vậy. Họ có lòng tự hào, lòng yêu đất nước không vậy?
174 - đánh mất lòng tin - Nam - 30 tuổi - Từ Hải Phòng - 10:38 06-12-2011
Với cách làm tiền này, Ban QLý VHL sẽ có rất nhiều tin nhắn .....phản đối. :) . có khi còn nhiều hơn so Tin nhắn ủng hộ N7W
175 - Hoang Viet Anh - Nam - 33 tuổi - Từ Hải Phòng - 10:39 06-12-2011
Là một người đang hoạt động trọng lĩnh vực Lữ Hành Du Lịch, tôi cảm thấy rất bức xúc về cách hành xử của ban quản lý vịnh Hạ Long và rất không hài lòng về cách phát biểu của ông Phó ban quản lý vịnh. Cả đất nước chung tay và tâm huyết để bầu chọn cho VHL là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Nay giá trị và vẻ đẹp của VHL đã được cả thế giới thừa nhận, đó là niềm tự hào của người dân Việt Nam, ấy thế mà chưa được bao lâu, mấy "ông" quản lý đột ngột tăng giá vé để cho "xứng tầm di sản", không thèm thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, hay gửi công văn đên các công ty Lư Hành. Chắc có lẽ họ coi di sản Thế giới là sân vườn của họ muốn làm gì thì lam. ĐI ngược lai với niềm tin và tâm huyết của người Việt Nam đã nhắn tin bình chọn bằng mọi phương pháp, cũng chỉ để tôn vinh giá trị, vẻ đep thiên nhiên con người Việt. Thế mà................thất vọng!
176 - Phương Thúy - Nữ - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 10:42 06-12-2011
Thật là bực mình, càng theo dõi thông tin về VHL mình càng thấy tức tối, mình thấy một tư duy vô cùng ấu trĩ. Không muốn nói nữa.
177 - vũ minh khiết - Nam - 35 tuổi - Từ Hà Nội - 10:42 06-12-2011
Hạ Long của người Việt hay của thế giới? thật buồn vì đã bình chọn cho Hạ Long, max vậy tiền đâu mà vào được
178 - Anh Dao - Nam - 32 tuổi - Từ Nghệ An - 10:46 06-12-2011
Người Việt Nam bầu chọn cho vịnh Hạ Long vì tinh thần dân tộc, vì niềm tự hào.Trước khi bầu chọn nhiều người đã nghĩ đến điều này, nhưng không ngờ nó lại diễn ra nhanh như thế. Tôi nghĩ rằng không chỉ tăng giá vé mà sau đó các dịch vụ đi kèm sẽ dần tăng giá. Thử hỏi sau này có ai muốn bầu chọn cho các cảnh quan khác? thật buồn cho những người đã tốn bao công sức bầu chọn, vận động.
179 - Nguyễn Đức Cường - Nam - 33 tuổi - Từ Gia Lai - 10:49 06-12-2011
Suy nghĩ thiển cận, không có tâm , thật không có chút văn hóa nào khi nói lên được những lời như vậy, cái gì là "du lịch cỏ" chứ. Việt Nam là quê hương của tất cả đồng bào, dân tộc Việt Nam, dù có đi đến đâu thì cũng là quê hương Việt Nam, không thể có sự phân biệt sang hèn ở đây.
180 - Vũ Hà - Nữ - 35 tuổi - Từ Hà Nội - 10:50 06-12-2011
Ôi! may quá vì tôi đã không bình chọn. Tôi không tin tưởng vào ban quản lý thắng cảnh Hạ Long và tỉnh QN. Ngay từ việc tổ chức Festival Hạ Long đã thấy rõ những sai sót bắt đầu từ môi trường và cách tổ chức không xứng tầm di sản thế giới mặc dù cảnh Hạ Long rất đẹp.
181 - như hoa - Nữ - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 10:51 06-12-2011
Toi thay tang gia de phat trien du lich la dieu can thiet va co the chap nhan dc,nhưng với mục đích như ng quan lí hay giam doc kia noi thi toi xin noi 1 cau _hãy xem xét lại việc có nên hay không để cho ông ta tiếp tục làm trong ngành.
182 - Nguyen Van Ha - Nam - 44 tuổi - Từ Đà Nẵng - 10:51 06-12-2011
Trước đây một số người bạn của tôi bảo tôi sao không nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long, tôi nói đùa là tôi chưa đến Hạ Long dược nên không nhắn tin bình chọn bởi vì nếu tôi tham gia bình chọn và Hạ Long trở thành di sản thế giới thì giá vé tham quan và mọi dịch vụ sẽ tăng vùn vụt, vậy thì cơ hội đến Hạ Long của tôi càng xa vời bởi vì tôi là dân CỎ như lời của ông phó ban quản lý nọ.
183 - Tôi yêu vịnh Hạ Long - Nữ - 22 tuổi - Từ Thừa Thiên - Huế - 10:52 06-12-2011
Chẳng biết ông này được đào tạo ở đâu mà lại có hướng phát triển du lịch "kỳ quái" đến như vậy, lại còn cách phát biểu không thể chấp nhận được như vậy nữa. Thu hút khách không hết đằng này lại đi hạn chế khách du lịch. Người VN có câu "nên uốn lưỡi 9 lần trước khi nói" nhưng ông này hình như chẳng "uốn lưỡi" lần nào hết thì phải. Ông là ai và là cái gì cơ chứ mà lại dám bảo coi thường những người du lịch ít tiền vậy hả? ông nên nhớ rằng cuộc sống và tương lai của ông đang dựa vào những người mà ông gọi là du lịch "CỎ" đấy ông ạ.
184 - XMen - Nam - 22 tuổi - Từ Hà Giang - 10:55 06-12-2011
ko bít "Lương" ông Thắng có tăng gấp đôi ko????
185 - Khánh Vy - Nữ - 29 tuổi - Từ Đà Nẵng - 10:57 06-12-2011
Việc tăng giá như thế sẽ khiến cho nhiều người có một cái nhìn không thiện cảm về Hạ Long.
186 - Duc Hiep - Nam - 27 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 10:59 06-12-2011
Các bạn không nên buồn làm gì, theo như lời ông Đỗ Đức Thắng, Phó Trưởng Ban quản lý Vịnh Hạ Long nói thì là tăng chất lượng phục vụ khách du lịch. Có lẽ người nghèo khó tới Hạ Long được và người nghèo đi du lịch cũng chỉ dám đi bộ dạo qua, ở nhà người quen và không dám dùng dịch vụ giá trên mây như vậy.Và họ sẽ không thể có tiền đầu tư biến Hạ Long thành khu du lịch mang tầm cỡ thế giới được. Chắc chắn là tôi cũng như các bạn nghèo không có tiền đi HL đâu, cứ coi đó là ước mơ rồi khi nào có con nói với nó là hãy cố gắng học sau này làm kiếm tiền để đi du lịch HL mỗi năm 1 lần và dùng các dịch vụ "tốt nhất" ở đây vì đó là ước mơ của bố mẹ và nếu làm được điều đó con đã là người thành công trong cuộc sống. Có lẽ đó là động lực tốt nhất để cố gắng kiếm tiền của chúng ta và là cách dạy con hiệu quả chăng. Có lẽ tôi có cách đi du lịch HL hay nhất là xem qua tivi thôi. Những người làm quản lý họ cũng phải lo cho nhân viên và hệ thống du lịch nữa chứ, khi là 1 trong 7 kì quan thế giới có khi họ phải trả lương cho nhân viên cả ngàn USD mỗi tháng cho xứng tầm thế giới nữa ấy chứ. Thế nên các ban không nên tức giận làm gì. Theo mình thấy cũng đúng thôi, HL đâu phải điểm du lịch "cỏ", từ trước đến giờ mình vẫn luôn tìm điểm du lịch "cỏ" nhưng chưa thấy. Bạn nào biết xin chỉ mình với nha.
187 - Lê Ngọc Hải - Nam - 23 tuổi - Từ Thanh Hóa - 11:00 06-12-2011
BỨC XÚC..đó là suy nghĩ chung..sự tham lam, 1 suy ngĩ kém tiến bộ, chỉ biết nói mà không nghĩ hậu quả.
188 - tran hoa - Nữ - 25 tuổi - Từ Quảng Ninh - 11:06 06-12-2011
Phó trưởng ban QL nói không suy nghĩ gì cả,làm xấu đi hình ảnh của vịnh Hạ Long và con người HL chỉ vì những lời nói đó,đẹp đâu chưa thấy mà đã bị phản ứng thế này rồi,mất hết niềm tin của những người dân VN dành cho vịnh Hạ Long.Tôi sống ở Hạ Long mà con bức xúc thế này thì thử hỏi xem có ai không bức xúc không.BUỒN QUÁ
189 - Giangtn - Nữ - 32 tuổi - Từ Hà Nội - 11:07 06-12-2011
Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Hungpi. Tôi đã đi du lịch rất nhiều nơi ở Việt Nam và nước ngoài nhưng chưa thấy ở đâu chất lượng du lịch tệ hại như HL. Dịch vụ rất kém giá cả thì đắt đỏ, khách du lịch luôn cảm thấy mình là những con gà để bị chặt chém. Theo tôi BQL vịnh HL không cần phải tăng giá vé để hạn chế khách du lịch. Tôi và rất nhiều người không bao giờ muốn quay lại HL lần 2!
190 - Nguyễn Văn Chủng - Nam - 30 tuổi - Từ Bắc Giang - 11:09 06-12-2011
MONG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH ,SỞ VHTTva DU LICH QUẢNG NINH cung như ban QUẢN LÝ VỊNH HALONG đưa ra những quyết sách sao cho phù hợp lòng dân để KỲ QUAN VỊNH HẠ LONG luôn là niềm tự hào của người dân Việt NAM, là điểm đến du lịch hấp dẫn, điểm hẹn va nơi GẶP GỠ CỦA ĐẤT TRỜI.
191 - Nguyễn Thị Dung - Nữ - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 11:09 06-12-2011
Tăng giá vô lí quá. Đã đành rằng Vịnh Hạ Long cần vuơn lên xứng tầm với danh hiệu là 1 trong 7 kì quan thiên nhiên mới nhưng cái cần là thu hút được lượng lớn du khách, đồng thời phải nâng cao chất lượng du lịch chứ không phải chưa gì đã tính đến lợi nhuận trước mắt như thế. Với mức thu nhập và tình trạng trượt giá như hiện nay tăng giá cũng đồng nghĩa làm mất 1 lượng lớn khách du lịch nội địa tiềm năng. Ngay người VN mà còn quay lưng lại với Vịnh Hạ Long chỉ vì chính sách của nhà quản lí thì khách quốc tế sẽ nhìn nhận chúng ta như thế nào?
192 - ngahoang - Nữ - 24 tuổi - Từ Quảng Ninh - 11:09 06-12-2011
Tôi là người dân Quảng Ninh nhưng cũng vô cùng thất vọng khi nghe thấy thông tin này.Đáng lẽ là 1 di sản văn hóa thế giới thì phải tìm cách để thu hút du khách 4 phương đến thăm quan thì Vịnh Hạ Long lại làm ngược lại như là đuổi khách đi. Phải có một cuộc bình chọn nên làm gì và không nên làm gì rộng rãi trong tất cả nước để Vịnh Hạ Long luôn xứng danh với niềm tự hào của đất nước Việt Nam. Người Việt Nam tự hào là người Việt Nam!!!!!
193 - Duong Duong - Nữ - 21 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh - 11:09 06-12-2011
Thất vọng nặng nề, niềm tin bị đánh mất. Sao lại có người quản lý mà có thể phát biểu được câu đó chứ.
194 - Nguyen Hien - Nam - 29 tuổi - Từ Bà Rịa - Vũng Tàu - 11:12 06-12-2011
Tôi cũng đã dành thời gian để gửi email, nhắn tin (khoảng 50 tin nhắn) để bầu cho HL và cũng nóng lòng mong chờ kết quả bình chọn, hồi hộp khi mở trang Web Dân trí để xem HL có sơ bộ được lọt vào 7 kỳ quan thế giới mới hay không. Khi còn là du học sinh tại Pháp, có lần, thành phố Toulouse nơi tôi học tập có tổ chức tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Pháp. Ở đó, có các hình ảnh về Vịnh HL, và tôi thật bất ngờ và tự hào khi có rất nhiều người Pháp biết đến Vịnh HL, đã từng đến HL và đánh giá rất cao nét đẹp tự nhiên của HL. Bên cạnh đó, tôi thấy cũng có chút buồn vì bản thân là người Việt Nam mà tôi cũng chưa từng đến được HL. Tôi tự nhủ một ngày nào đó, gần thôi, tôi sẽ lên kế hoạch để đến thăm Vịnh HL. Sau này, khi về Việt Nam làm việc, tôi cũng đã nhiều lần định đi nhưng bận bịu quá nên chưa đi được. Từ đầu năm nay, tôi đã quyết định Tết này về Hà Nội ăn Tết sẽ cùng gia đình đi thăm quan Hạ Long luôn. Nhưng: Thật thất vọng với những gì mà UBND tỉnh Quảng Ninh và Ban QL Vịnh HL đang làm. Để du lịch có thể trở thành nền công nghiệp hiệu quả thì điều quan trọng nhất là Thu hút nhiều khách du lịch và Du khách đã đi sẽ còn quay lại nhiều lần. Để được như vậy thì phải giảm giá và đồng thời là tăng chất lượng, đa dạng hóa dịch vụ,….thì khách sẽ đến đông hơn, ở lại lâu hơn, tham gia nhiều hoạt động hơn, mua nhiều vật lưu niệm hơn….Nghĩa là làm sao để khách sẵn sàng chi nhiều tiền (một cách tự nguyện, vui vẻ) và cảm thấy đồng tiền họ chi ra hợp lý, họ nhận được những dịch vụ với chất lượng tương xứng với đồng tiền họ bỏ ra. Chứ việc tăng giá dịch vụ như UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban QL Vịnh HL đang làm là hạ sách, là nghĩ ngắn . Thể hiện một trình độ quản lý thấp kém, lạc hậu và bên cạnh đó, qua những phát ngôn của ông Phó Ban QL kia thì thực sự là rất thiếu văn hóa, xúc phạm người dân VN (dân ta tỷ lệ nghèo còn rất cao). Do đó, qua đây, kính đề nghị Bộ VHTTDL và các cấp Lãnh đạo xem xét, chỉ đạo, chấn chỉnh lại cách thức làm việc của UBND tỉnh Quảng Ninh, xử lý nghiêm Ban QL Vịnh HL, điều chỉnh lại giá cả cho hợp lý. Bởi nếu không làm mạnh thì không biết Vịnh HL sẽ đi đến đâu dưới năng lực quản lý của những con người này. Quan trọng hơn cả, nếu không làm như vậy thì sẽ làm mất niềm tin của người dân VN, điều quý giá nhất cần gìn giữ và phát huy. Với niềm tự hào dân tộc, tôi đã nhiệt tình bầu chọn cho Vịnh HL và cũng sẽ tiếp tục bầu chọn cho các địa điểm khác của VN trong tương lai, và với hy vọng sẽ không địa điểm nào làm như cách mà UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban QL Vịnh HL đang làm.
195 - Quốc Dũng - Nam - 26 tuổi - Từ Thừa Thiên - Huế - 11:18 06-12-2011
Tôi cũng đã bình chọn rất nhiều cho Vịnh Hạ Long, nào nhắn tin, bình chọn qua email, kiêu gọi bạn bè, đồng nghiệp bình chọn, và hy vọng trong thời gian tới sẽ có dịp thăm Vịnh Hạ Long, mà nghe tin này thất vọng quá. Ước gì tôi không bình chọn cho Hạ Long.
196 - Lí Mạnh Hào - Nam - 20 tuổi - Từ Hà Nội - 11:18 06-12-2011
Nói ra thì lại bảo là không yêu danh thắng của đất nước. Thế nhưng cái này thì mình đã tiên liệu từ trước rồi. Rất nhiều nơi khi chưa phải là danh thắng quốc gia, chưa có sự côg nhận của quốc tế thì còn giữ được vẻ đẹp vốn có và hấp dẫn du khách. Sau khi được công nhận bởi một cơ quan có uy tín, lập tức liền tăng giá, chất lượng du lịch thì xấu đi, rác thải du lịch thì nhiều hơn. Ôi, còn cụm từ nào để than vãn nữa nhỉ!
197 - Hiền - Nam - 22 tuổi - Từ Hà Nội - 11:19 06-12-2011
Tôi thật sự thất vọng về quyết định này của BQL. Công ty tôi cũng rất hào hứng khi tham gia bình chọn cho VHL bằng rất nhiều hình thức như tin nhắn điện thoại và email. tôi còn về vận động gia đình để bình chọn cho VHL. Tôi cũng đồng ý với rất nhiều người là nếu bình chọn lại thì tôi sẽ không bao giờ bình chọn cho VHL.
198 - Nguyễn Văn Độ - Nữ - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 11:19 06-12-2011
Nếu bầu chọn tôi sẽ bầu cho tất cả danh thắg của Việt Nam. Qua sự việc vừa qua chúng ta thấy bị tổn thương quá lớn. Khi thấy có khoảng 25 triệu tin nhắn tôi đã biết rằng còn rất nhiều người không tin Vào cuộc bầu chọn này bởi VN có 80 triệu dân cơ mà. trừ những người già, trẻ con không biết nhắn tin thì cũng khoảng 25 triệu người không tin. (Tính bình quân mỗi người một tin). Họ thật sáng suốt khi không bầu cho VHL
199 - aqvudai - Nữ - 22 tuổi - Từ Thừa Thiên - Huế - 11:21 06-12-2011
HA HA HA HA BỨC XÚC QUÁ, THẬT LÀ UỔNG PHÍ BAO TÂM HUYẾT CỦA NHỮNG NGƯỜI VIỆT NAM
200 - Nguyễn Hữu Hùng - Nam - 27 tuổi - Từ Hà Nội - 11:27 06-12-2011
Không hiểu sao những vị này những suy nghĩ và phát ngôn thiếu tôn trọng người dân như vậy. Mình cũng thấy ân hận khi đã bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Kết quả thì chưa rõ nhưng hậu quả thì đã quá rõ ràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét